Bóng đá nam Olympic Rio, Brazil 4-0 Đan Mạch:

'Gã khổng lồ' bừng tỉnh

Thứ Năm, 11/08/2016 12:44  | Tường Lân

|

(CAO) Mãi đến trận đấu cuối tại vòng bảng, Olympic Brazil mới bừng tỉnh, trở lại đúng với vị thế của ứng cử viên vô địch khi vùi dập Đan Mạch 4 bàn không gỡ để thẳng tiến vào tứ kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016.

Hoà Iraq, Olympic Brazil lâm nguy
 

Trước khi trận đấu này diễn ra vào sáng nay (11-8), Brazil đang đối mặt với nguy cơ bị loại khi chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận đấu và không ghi nổi một bàn thắng nào. Trong khi đó, Đan Mạch trình diễn phong độ ấn tượng hơn với 1 chiến thắng và 1 trận hoà. Tuy nhiên, khi bị dồn vào chân tường, Brazil mới bừng tỉnh và chơi thăng hoa trong trận đấu cuối.

Các bàn thắng của Brazil

Trận đấu bắt đầu với những pha lên bóng dồn dập của đội chủ nhà. Sự thay đổi trên hàng công của HLV Micale giúp Brazil chơi khơi sắc. Chỉ sau 26 phút bóng lăn, sức ép được Olympic Brazil cụ thể hoá bằng bàn thắng mở tỷ số của Gabirel Barbosa sau pha căng ngang từ Douglas Santos.

Những phút sau đó, Brazil chơi thoải mái và họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 40. Từ pha tạt bóng khó chịu của Luan, tiền vệ Gabiel Jesus băng vào đệm bóng tung lưới đội bóng Bắc Âu.

Sau giờ nghỉ, Olympic Brazil tiếp tục làm chủ thế trận. Dù rất quyết tâm tìm bàn rút ngắn tỷ số nhưng Đan Mạch không còn cách nào khác ngoài việc gồng mình chống đỡ những đoạt tấn công như vũ bão của đội bóng vàng xanh. Đến phút 50, lưới của Đan Mạch tiếp tục rung lên lần thứ 3 sau pha đệm bóng dễ dàng của Luan.

Niềm vui của các cầu thủ Brazil - Ảnh: AP

Trên đà hưng phấn, Olympic Brazil có dịp 'nhảy múa' với trái bóng. Phút 80, Gabriel Barbosa khép lại ngày thi đấu thành công cho đội nhà bằng cú dứt điểm quyết đoán, ấn định chiến thắng 4-0.

Chiến thắng này không chỉ giúp Brazil giành quyền vào tứ kết Olympic Rio với cương vị là đội nhất bảng A mà còn lấy lại hình ảnh của đội chủ nhà và là ứng cử viên vô địch. Ở tứ kết, Brazil sẽ gặp Colombia, đội xếp thứ hai bảng B.

Trong khi đó, dù thua trận nhưng Đan Mạch vẫn xếp thứ 2 khi trận đấu còn lại giữ Iraq và Nam Phi kết thúc với tỷ số hoà 1-1. Ở tứ kết, đội bóng xứ sở Lính Chì phải gặp đội nhất bảng B là Nigeria.

Lịch đấu tứ kết bóng đá nam Olympic (ngày 13-8, giờ địa phương):

1. Brazil - Colombia

2. Hàn Quốc - Honduras

3. Nigeria - Đan Mạch

4. Bồ Đào Nha - Đức

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang