Premier League và thế hệ HLV ‘phát xít’ mới

Thứ Bảy, 30/07/2016 01:30  | Sa Mộc

|

(CAO) Sở dĩ, Premier League luôn trở thành thiên đường cho các cầu thủ, không chỉ vì nó luôn trả lương rất hậu, mà ở đó, các ngôi sao mới là ông chủ của các đội bóng.

Thế nhưng, với sự xuất hiện của hàng loạt HLV theo trường phái “phát xít” ở mùa bóng này, thời hoàng kim của các siêu sao có lẽ sẽ chấm dứt.

Có thông tin, Fabregas chính là người giật dây khiến Mourinho mất việc ở mùa giải trước

Hồi còn tại vị ở Manchester United, ngài Alex Ferguson không ít lần than thở: “Nhiều CLB ở Anh thay đổi HLV như thay áo và điều đó tạo ra quyền lực cho các cầu thủ trong phòng thay đồ. Sự việc đó cực kỳ nguy hiểm. Nhiều thuyền trưởng đã phải ra đi bởi bị cầu thủ hại”.

Cựu HLV Alex McLeish đồng quan niệm: “Các cầu thủ hiện đại thường phản ứng rất tiêu cực nếu họ cảm thấy lợi ích của mình bị xâm hại. Tôi từng gặp điều đó tại Rangers. Tại thời gian nghỉ giải lao, tôi đã gọi tất cả các cầu thủ lại để họp. Thế mà, sau khi vào hiệp hai, một trong những ngôi sao nước ngoài sáng nhất của tôi đã nói thế này ‘Bây giờ, ông ta lại mong đợi chúng ta chơi tốt trong khi vừa chửi bới chúng ta’”.

Tuy nhiên, ở mùa giải 2016-2017, con đường của các ngôi sao Premier League không còn được trải đầy hoa hồng nữa. Những thuyền trưởng mới của các đại gia đều hết sức cứng rắn, từ người tương đối cũ là Jurgen Klopp cho tới người mới trông có vẻ hiền lành là Pep Guardiola.

Dù mùa bóng chưa thực sự khởi tranh, song nhiều “kỷ luật sắt” đã được họ áp dụng cho các học trò. Liên tiếp có vô số phản ứng cứng rắn của các “siêu HLV” trước những sai trái, dù là nhỏ nhặt của cầu thủ dưới trướng.

Sakho bị Klopp đuổi về nước vì vô kỷ luật

Mới nhất, Klopp, người trông lúc nào cũng vui vẻ, tràn đầy năng lượng vừa tống cổ Mamadou Sakho, trung vệ số 1 của Liverpool về Anh từ tour du đấu của đội ở Mỹ. Đây là hành động tức nước vỡ bờ của HLV người Đức. Trước đó, ông đã không hài lòng khi Sakho để bị dính doping, bị cấm thi đấu 3 tháng.

Trong những ngày ở Mỹ, vì đang chấn thương, trung vệ này không thể tập luyện cùng đồng đội như bình thường, thế là, anh kiếm cớ thường xuyên tập trung muộn. Chưa hết, trong 1 buổi phỏng vấn của Klopp, Sakho còn cố tình phá ngang.

Jose Mourinho từng bị học trò “đá đít” khỏi Chelsea mùa giải năm ngoái và ông đang rút kinh nghiệm 1 cách triệt để, khi đánh phủ đầu các cầu thủ Manchester United ngay trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Hôm thứ 3, Mourinho đã bắt tất cả các học trò có mặt ở sân tập vào lúc 6 giờ 30 sáng để tập luyện. Trong khi, hôm trước đó, họ vừa trải qua chuyến bay dài 11 giờ từ Bắc Kinh. Sau buổi tập 2 tiếng đầy gian khổ đó, “Người đặc biệt” đã khen các học trò mới hết lời. Có lẽ, Mourinho sẽ sử dụng chiến thuật “bàn tay sắt bọc nhung” với các siêu sao của Manchester United.

Với thể hình như thế này, Aguero chắc chắn sẽ bị Pep cho ngồi ngoài

Đồng nghiệp của Mourinho ở Manchester City là Pep Guardiola cũng đang khiến cho ngôi sao Sergio Aguero hết sức lo lắng. Sau vài tuần ăn chơi thả cửa ở Argentina, anh đang lên cân nhanh chóng. Mà, theo tiêu chuẩn mới của Pep vừa đặt ra cho “Man xanh”, thì các cầu thủ thừa cân không được luyện tập với các đồng đội để tránh những chấn thương đáng tiếc.

Muốn luyện tập bình thường, trước hết họ phải giảm cân. Samir Nasri đã phải ngồi ngoài vì quá béo theo tiêu chuẩn của Pep. Và, để giúp các học trò không lâm vào hoàn cảnh đó, cựu HLV Barca vừa yêu cầu nhà ăn của đội cắt hết nước trái cây, thức ăn có nhiều chất béo và pizza trong khẩu phần cho các cầu thủ.

Tuy nhiên, cầu thủ cả hai CLB thành Manchester còn tốt chán so với Chelsea. Ai cũng biết, Antonio Conte là người cuồng công việc và ông bắt những người chung quanh mình cũng phải thế.

Đã vài lần, ông nhắn nhủ với các ngôi sao của Chelsea: “Tôi thích làm việc và tôi biết, đó là con đường duy nhất dẫn đến thành công”. Thế nên, những Cesc Fabregas, Eden Hazard, Oscar,… hẳn cần chuyển bị tinh thần cho những buổi tập luyện gian khổ, mướt mồ hơi và nhiều lúc cảm giác như quá sức chịu đựng.

HLV Chelsea Conte là một người cuồng công việc

Học theo người mới, Mauricio Pochettino cũng vừa khiến nhiều cầu thủ của Tottenham tái mặt. Ngay trước ngày bay đến Úc để thực hiện chuyến du đấu hè, Pochettino đã bất ngờ nói thẳng vào mặt 4 học trò Clinton Njie, Nabil Bentaleb, Federico Fazio và Alex Prichard rằng, họ “không đạt tới mong đợi của ông” và sẽ phải ra đi.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang