Barca đang bị các ngôi sao đồng loạt ‘tẩy chay’

Thứ Bảy, 06/08/2016 00:52  | Sa Mộc

|

(CAO) Phải nói trước rằng, thông tin này không phải là chuyện cá tháng tư. Sự việc xảy ra đúng những gì bạn vừa đọc. Barcelona đang bị các ngôi sao, cụ thể là các tiền đạo, đồng loạt quay lưng. Họ cứ đến hỏi ai, là người đó lập tức được bán cho CLB… khác.

Chẳng hạn, khi đến “dạm hỏi” Nolito, anh liền được Celta Vigo bán cho Manchester City; hỏi mua Luciano Vietto, thì Atletico Madrid cho Sevilla mượn; chuyển qua ngấp nghé Kevin Gameiro thì Sevilla tống anh này đến Atletico. Thế nên, cho tới thời điểm này, CLB xứ Catalan vẫn bất lực trong việc mua 1 chân sút dự bị cho “tam tấu” Lionel Messi – Mario Suarez – Neymar (MSN).

Nolito và Gameiro là 2 trong những cầu thủ đã từ chối Barca - Ảnh: Sport-English

Tuy nhiên, chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó, không phải tự dưng các tiền đạo giỏi lại cùng “tẩy chay” Barca, nơi luôn là điểm đến mơ ước của mọi cầu thủ. Có 5 lý do khiến hành trình tậu tiền đạo của Barca trở thành chuyện dài nhiều tập.

Dự bị cho tam tấu MSN

MSN là “mũi đinh ba” vĩnh cửu ở Barca và ai cũng biết điều đó. Đúng là cái tên Barcelona rất có sức hấp dẫn, nhưng chẳng ai muốn ngồi mãi trên băng ghế dự bị và cơ hội ra sân được đặt cược vào may rủi – chỉ khi 1 trong 3 cái tên Messi, Suarez và Neymar chấn thương hoặc treo giò thì tân binh mới được vào sân.

Việc phải dự bị cho tam tấu MSN, khiến ai cũng nản lòng - Ảnh: AS

Chưa nói, những Vietto, Gamerio hay Nolito phải ra sân thường xuyên thì mới có cơ hội chen chân lên tuyển quốc gia. Thế nên, đây chắc chắn là nguyên do quan trọng nhất khiến nhiều tiền đạo giỏi khước từ lời đề nghị của đội bóng sọc xanh-nâu.

Lương thấp

Cho tới thời điểm hiện tại, quỹ lương của CLB xứ Catalan đã phình to đến 115 triệu euro, đã đụng trần; họ không thể vung tay quá trán được nữa. Ngoài ra, CLB không muốn trả lương cao cho 1 cầu thủ dự bị, có thời lượng thi đấu ít.

Điều đó hoàn toàn không hợp lý. Đây cũng là một nguyên nhân lớn nữa làm họ toàn vồ hụt, bởi với những ngôi sao hạng B như Notlito hay Gameiro, mức lương cao nhiều khi còn quan trọng hơn danh tiếng CLB.

Giá chuyển nhượng không đắt

Do mục đích mua tiền đạo là để dự bị cho 3 siêu tiền đạo MSN, nên Barca không muốn bỏ ra quá nhiều tiền. Trong kỳ chuyển nhượng này, Barca đang âm rất nhiều tiền.

Barca đã đổ nhiều tiền cho 4 tân binh hàng hiệu - Ảnh: Imgrum

Họ bỏ ra gần 80 triệu euro để mua 4 tân binh là Gomes, Utimi, Digne và Denis Suarez; trong khi chỉ thu lại có 13,6 triệu euro từ thương vụ bán Bartra, Halilovic, Adriano. Dani Alves, Montoya, Sandro Ramirez và Alex Song ra đi tự do.

Phải bán trước khi mua

Hiện tại, biên chế của đội đang có 26 người, cần thanh lý 3 cầu thủ, thì mới có chỗ cho người mới. Bên cạnh đó, họ cũng phải bán thêm người thì mới có đủ tiền đầu tư nhân sự mới. Mà hiện tại, Luis Enrique vẫn chưa quyết định dứt khoát là nên bán ai và giữ ai.

Nếu để Douglas đi, đội thu lại chẳng bao nhiêu. Vermaelen và Mathieu vẫn dùng dằng giữa chuyện đi, ở. Arda gây thất vọng ở mùa giải trước, song HLV Enrique vẫn muốn cho anh thêm cơ hội.

Chưa phải là ưu tiên hàng đầu

Công cuộc mua 1 tiền đạo của Barca sở dĩ vẫn dang dở là bởi họ không gấp. Theo nhiều nguồn tin, deadline là 31-8. Trong những ngày qua, 2 ưu tiên hàng đầu của Giám đốc thể thao Carles Rexach là: mua những vị trí mà CLB thật sự cần như trung vệ, tiền vệ trung tâm và làm mới hợp đồng nhằm giữ chân các ngôi sao.

Việc mua tiền đạo không phải là công việc cấp bách với Rexach - Ảnh: Setcelebs

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang