Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Messi bị loại là 'phải đạo'

Thứ Bảy, 06/08/2016 11:48  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong danh sách 3 ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu vừa mới công bố, ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi chính thức bị loại.

Ba cái tên cuối cùng mà UEFA đưa ra đều đang chơi cho các đội bóng tại thành phố Madrid (Tây Ban Nha). Cristiano Ronaldo và Gareth Bale thì khoác áo Real, trong khi người người còn lại là Antoine Griezmann thi đấu cho Atletico. Cả ba cầu thủ này đều xứng đáng được vinh danh nhờ phong độ chói sáng cùng như những thành tích đạt được trong mùa giải vừa ở cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Lionel Messi đang ở đâu? Câu trả lời, anh đang đứng ở vị trí thứ năm, xếp sau cả người đồng đội tại Barcelona là Luis Suarez, khi tiền đạo này đứng thứ tư. Sẽ có nhiều nhận định cho rằng có sự bất công khi đánh bật Messi ra khỏi cuộc đua cuối cùng. Song công bằng mà nói, việc tiền đạo người Argentina không được giới chuyên môn lựa chọn là hợp lý.

Messi không góp mặt trong top 3 Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu là hợp lý - Ảnh: Daily Mail

Mùa giải vừa rồi, Messi vẫn duy trì thành tích ghi bàn ấn tượng, với 37 pha lập công ở ba đấu trường lớn. Tuy nhiên, con số này chủ yếu lệ thuộc màn trình diễn của anh ở hai giải quốc nội là La Liga và Cúp Nhà Vua, nơi anh có đến 31 pha lập công. Đây luôn là hai đấu trường nhẹ nhàng với Barca, khi ngoài hai ông lớn thành Madrid thì Barca chẳng ngán ngẩm một đội bóng nào. Cũng nhờ vậy mà anh cùng với Barca dễ dàng giành 2 chiếc cup.

Còn khi bước ra sân chơi châu Âu, NHM mới nhận ra được hình ảnh thật sự của Messi. Thật đáng thất vọng khi Quả bóng vàng 2015 chỉ có đúng 6 lần nổ súng thành công, kém xa so với thành tích 10 bàn thắng mùa 2014-2015. Không sai khi nhận định rằng sự sa sút phong độ của tiền đạo người Argentina gián tiếp khiến Barca bị loại khi chỉ mới đặt chân đến vòng tứ kết của Champions League.

Trong màu áo đội bóng xứ Tango, Messi càng khiến NHM sự thất vọng. Anh không tìm lại được phong độ đáng sợ của mình tại Copa America 2016. Trước trận chung kết, hầu như các đối thủ của Argentina đều là những đội bóng vừa và yếu. Không bất ngờ khi những Venezuela hay Mỹ lần lượt thất bại nặng nề trước đội bóng có biệt danh là “Gauchos”.

Thậm chí, trước khi trận chung kết diễn ra, giới chuyên môn cũng nhận định rằng Chile cũng không phải là đối thủ xứng tầm, vì ở vòng bảng, chính Argentina đánh bại họ với tỉ số 2-1. Vậy mà khi người ta cần Messi nhất, anh lại biến mất. Không thể hiện được gì nhiều trong thời gian chính thức, anh thậm chí còn sút hỏng một quả penalty trong loạt sút luân lưu, gián tiếp trao cúp cho đối thủ.

Ronaldo năm qua vừa ghi bàn ấn tượng hơn, lại vừa có được những danh hiệu lớn hơn so với Messi khi lần thứ hai đứng trên đỉnh châu Ậu cùng Real và vô địch Euro 2016 trong màu áo tuyển quốc gia. Gareth Bale cũng vô địch Champions League và là đầu tàu đưa đội bóng nhỏ bé xứ Wales lọt vào bán kết Euro 2016. Griezmann thì được góp mặt trong cả hai trận chung kết châu Âu ở cấp CLB và đội tuyển. Anh chính là Vua phá lưới của Euro lần này. Bấy nhiêu đó là đủ để cho thấy vì sao Messi không xứng đáng có mặt trong top 3.

Messi là một cầu thủ xuất sắc, nhưng năm vừa qua không phải là năm thành công của anh. Điều anh cần làm bây giờ là tập trung lấy lại phong độ của mình để có đủ khả năng chinh phục các danh hiệu lớn trong mùa giải mới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang