Mario Balotelli - Con đường từ tương lai của nước Ý thành kẻ bỏ đi

Thứ Sáu, 05/08/2016 00:03  | Sa Mộc

|

(CAO) Mino Raiola là một “quái kiệt” của thế giới cò cầu thủ. Với đủ mọi thủ đoạn, không gì là Raiola không làm được. Nhưng, chẳng có gì là tuyệt đối, vẫn có một chuyện mà Raiola không thể: Tìm bến đỗ mới cho Mario Balotelli.

Ở tuổi rực rỡ nhất của sự nghiệp cầu thủ, tiền đạo từng được đánh giá là tương lai của nước Ý đang trở thành đồ bỏ đi. Quả thật, Balotelli đang là “cái dằm trong tim” của Raiola.

Trong khi Riola chạy chạy khắp nơi tìm cách cứu vãn sự nghiệp cho Balotelli, thì anh bình thản phì phèo thuốc lá - Ảnh: Dailymail

Cách đây khoảng hơn 6 năm, cả thế giới nằm dưới chân Balotelli. Ở tuổi 20, anh được khoác áo tuyển Ý, tung hoành trong màu áo Inter Milan, là niềm mơ ước của tất cả các CLB trên thế giới.

Với Inter, anh có đủ vinh quang mà bất cứ cầu thủ nào cũng thèm muốn: 3 Serie A, 1 Copa và 1 Champions League. HLV Marcelo Lippi còn khẳng định: “Ở Inter, người ta đã làm rất nhiều thứ để giúp Balotelli trưởng thành và đó là tiến trình quan trọng để cậu ta trở thành trụ cột của Inter và đội tuyển Ý trong tương lai”.

Bây giờ, anh là món hàng ế mà ai không thèm mua. HLV Jurgen Klopp đã nói thẳng với Mario rằng, anh không còn là một phần trong kế hoạch mùa bóng mới của ông. Có nghĩa, ngay cả thử làm việc chung với cầu thủ sinh năm 1990, HLV người Đức cũng không muốn. Với người trọng kỷ luật như Klopp, thì Balotelli là loại cầu thủ mà ông cố gắng tránh càng xa càng tốt.

Balotelli vẫn có tham vọng được khoác áo CLB lớn ở châu Âu - Ảnh: Express

“Tôi vẫn muốn tiếp tục sự nghiệp của mình ở Anh, Ý hoặc Tây Ban Nha”, Balotelli tiết lộ với báo chí.

Nhưng vấn đề là, những CLB nhỏ thì Balotelli không thèm hoặc họ không đáp ứng được mức lương cao ngất ngưởng mà anh đề nghị; trong khi các CLB lớn thì không dám “rước” Mario, bởi Manchester City và Liverpool là 2 tấm gương rõ ràng nhất. Và thế là người từng được đánh giá là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Ý đương đại đang thất nghiệp.

Tuy nhiên, trên đời chẳng có chuyện gì là tự nhiên. Việc Balotelli từ đỉnh rơi xuống vực cũng thế. Cầu thủ gốc Gahna này là dạng phát triển ngược: người ta càng nhiều tuổi càng trưởng thành, cả trên sân cỏ lẫn trong cuộc sống; còn anh thì ngược lại, càng nhiều tuổi càng trẻ con, thích “chơi ngu” trong lẫn ngoài sân cỏ.

Bên trong phòng tắm, sau khi Balotelli đốt pháo hoa - Ảnh: Liquidsportsghana

Balotelli có hẳn một bộ sưu tập những hành vi không giống ai trong cuộc sống và cái nào cũng độc đáo.

Năm 2010: mang súng nhựa ra đường dọa người; cố gắng đột nhập nhà tù nữ xem bên trong huyền bí như thế nào; gây tai nạn với con siêu xe Audi R8, rồi sau khi bị cảnh sát anh vặn hỏi, tại sao lại mang nhiều tiền mặt (tới 5000 bảng) trên xe, Balo hất hàm ‘do tôi giàu”.

Năm 2011: dùng các cầu thủ đội trẻ làm mục tiêu ném phi tiêu; đốt pháo hoa trong nhà và suýt gây cháy nhà.

Năm 2013: mang bạn gái Fanny Negesha ra đánh cược đá bóng; suýt đánh nhau với HLV Mancini trên sân cỏ. 2016: hút thuộc phì phèo dù đang muốn tìm một CLB mới, một hình ảnh quá thiếu chuyên nghiệp.

Trên sân cỏ, Baletello là một thùng thuốc súng. Mỗi khi ra sân, anh thường tự nhủ thế này: Ai đụng mình, mình sẽ đánh lại; nếu không ai dám tới đụng mình, mình sẽ đến gây hấn trước với họ. Đại khái là thế. Càng không chơi tốt, càng tịt ngòi; Balotelli càng nóng máu, như kiểu muốn đánh nhau để xả stress.

Dù là tiền đạo, những mỗi năm, số lượng thẻ đỏ và vàng anh nhận được không thua bất cứ trung vệ đầu gấu nào trên thế giới. Mùa giải trước, dù chỉ ra sân thi đấu cho AC Milan 20 trận, song anh cũng đã kịp nhận 6 thẻ vàng, trong khi chỉ có 1 bàn thắng. Trong 2 năm thi đấu cho Manchester City, Balotelli cũng kịp ghi dấu ấn với 4 thẻ đỏ.

HLV Mancini suýt tẩn nhau với Mario trên sân tập hồi ở MC - Ảnh: Mirror

Trong những ông thầy từng huấn luyện Balotelli, Roberto Mancini chắc chắn là người quan tâm và lo lắng cho anh nhất, nhưng cuối cùng ông cũng phải “bỏ của chạy lấy người”.

“Tôi sẽ không nói gì thêm nữa với cậu ta. Tôi bỏ cuộc. Tôi yêu cậu ấy nhưng một chàng trai, một cầu thủ. Tôi biết cậu ấy rõ. Cậu ấy không phải là một người xấu và là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng, vào lúc này, tôi rất tiếc cho cậu ta vì cậu ta đang tiếp tục lãng phí tài năng và trình độ của mình. Có thể, cậu ấy sẽ thay đổi thái độ và hành vi của mình trong tương lai. Nhưng, phần mình, tôi kết thúc tại đây”, Mancini ngao ngán phát biểu vào tháng 4-2012.

Không chỉ Mancini, mà không một HLV nào trên thế giới có thể thuần hóa được “con ngựa bất kham” Balotelle, người luôn sống và hành động theo phần “con” bên trong mình; kể cả vị tướng từng tự xưng là “Người đặc biệt” Jose Mourinho.

“Tôi có thể viết 1 quyển sách dày 200 trang nói về 2 năm của mình tại Inter Milan với Mario, nhưng đó chắc chắn không phải là bi kịch mà là hài kịch. Tôi nhớ 1 lần, khi chúng tôi đấu với Kazan tại Champions League (2009-2010). Trước trận đấu, tất cả tiền đạo mà tôi có đều chấn thương. Không Diego Milito, không Samuel Eto’o, tôi thực sự gặp vấn đề và Mario là tiền đạo duy nhất mà tôi có.

Mourinho cũng đành bất lực với Balotelli - Ảnh: Youtube

Mario đã nhận 1 thẻ vàng vào phút thứ 42. Thế nên, khi vào phòng thay đồ vào thời gian giữa hiệp, tôi đã phải bỏ ra 14 đến 15 phút chỉ để nói chuyện với 1 mình Mario.

Tôi nói: 'Mario, tôi không thể thay cậu ra vì tôi không có bất cứ tiền đạo nào trên băng ghế dự bị. Vì vậy, đừng va chạm với bất kỳ ai, chỉ chú tâm chơi bóng. Nếu mất bóng thì không phản ứng lại. Nếu ai đó cố tình gây hấn, đừng trả đũa; nếu trọng tài thổi phạt, đừng cự cãi’. Phút 60, cậu ta nhận thẻ đỏ!”, Mourinho nhớ lại 1 kỷ niệm khó quên với Balotelli.

Rõ ràng, tài năng quan trọng, những tâm tính và ý chí còn quan trọng hơn!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang