Messi nhận án 21 tháng tù nhưng 'không cần' ngồi trong trại giam

Thứ Năm, 07/07/2016 08:12  | Đồng Thần

|

(CAO) Ngày 6-7, báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin Messi bị tuyên án 21 tháng tù. Tuy nhiên, chắc chắn cầu thủ này không phải ngồi trong trại giam và vẫn được thi đấu như bình thường.

Messi chưa lên tiếng về vụ việc, khả năng anh sẽ tiếp tục kêu oan là rất lớn. Trong phiên toà đầu tháng 6, Messi một mực cho rằng bản thân không hề hay biết gì về chuyện trốn thuế và chỉ tập trung chơi bóng. Còn ông Jorge cha anh, viện lý do không đủ kiến thức chuyên môn, đổ lỗi toàn bộ cho luật sư tư vấn.

Hai cha con Messi tại tòa

Báo Marca cho biết, gia đình Messi đã tìm cách trốn thuế bằng cách chuyển tiền vào các công ty ma ở Uruguay và Belize. Vài tháng trước, tên của Messi cũng xuất hiện trong vụ "Tài liệu Panama", khi những cáo buộc cho thấy siêu sao người Argentina trốn thuế bắt đầu xuất hiện.

Theo phán quyết của tòa, cha của Messi - ông Jorge Messi cũng bị kết án tù vì gian lận số tiền 4,1 triệu euro (4,5 triệu đô) tiền thuế từ năm 2007 tới 2009. Còn đối với Messi, ngoài bị tuyên 21 tháng tù, sẽ phải nộp phạt 2 triệu euro, trong khi cha của anh nộp phạt 1,5 triệu euro.

Do án phạt tù không quá 2 năm, theo luật tại Tây Ban Nha, Messi sẽ không bị bỏ tù. Tuy nhiên, cầu thủ này phải chịu sự quản chế.

Khả năng kháng cáo của Messi là rất lớn

Theo tòa án Tây Ban Nha, cha Messi lập công ty Mega Star Enterprises để thực hiện việc trốn thuế. Các khoản thu từ việc bán bản quyền hình ảnh, quảng cáo của tiền đạo sinh năm 1987 cho nhiều tập đoàn thể thao và đồ uống hàng đầu trên thế giới, sẽ được hợp thức hóa thông qua việc chuyển vào tài khoản của công ty ở Panama.

Trước đây, Messi cũng dính vào không ít rắc rối cả trong và ngoài sân cỏ, cụ thể như: bê bối tình ái với người mẫu Play Boy, Rincon, rửa tiền bằng việc thi đấu từ thiện, miệt thị cầu thủ đối phương,...

Messi có không ít scandal ở trong lẫn ngoài sân cỏ, cụ thể như bê bối tình ái với người mẫu Play Boy, Rincon
Cuối tháng 6, chỉ ít ngày sau sinh nhật lần thứ 29 (24-6-1987) Messi và đội tuyển Argentina lần thứ hai liên tiếp thua Chile ở loạt suất luân lưu 11 m trong trận chung kết Copa America tại Mỹ. Ngay sau đó, ngôi sao 5 lần giành Quả bóng vàng thế giới tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang