Messi có thể ngồi tù vì cáo buộc trốn thuế

Chủ Nhật, 05/06/2016 09:11  | Tường Lân

|

(CAO) Công tố viên đại diện cho quyền lợi của cơ quan thuế Tây Ban Nha vừa đề nghị phạt tù giam gần 2 năm đối với Messi và bố về nghi án trốn thuế.

Ngày 2-6, tiền đạo Lionel Messi và bố là ông Jorge phải ra hầu toà Barcelona vì những cáo buộc liên quan đến hành vi trốn thuế.

Trước toà, Messi khẳng định không hề biết gì về những cáo buộc nghi trốn thuế với số tiền lên đến 4,5 triệu USD trong khoảng thời gian từ năm 2007-2009. Số tiền này được cho là liên quan đến những bản hợp đồng quảng cáo của cầu thủ người Argentina.

Messi và bố tại toà - Ảnh: telegraph

Messi nói rằng: “Tôi tin bố và các luật sư nên chỉ tập trung đá bóng. Tôi không hề biết chuyện mình là giám đốc một công ty có tên là Jenbril. Tôi chỉ biết việc ký một thoả thuận với nhà tài trợ quảng cáo và tôi ký vì bố bảo thế...”.

Trước toà, bố của siêu sao bóng đá này, ông Jorge cũng khẳng định con trai không hề biết về những cáo buộc trốn thuế.

Sau đó một ngày, các thẩm phán và công tố viên bắt đầu tranh luận về mức án xử phạt dành cho Messi và bố. Trong đó, ý kiến của công tố viên đại diện cho quyền lợi của cơ quan thuế Tây Ban Nha, Mario Maza cho rằng Messi và bố xứng đáng bị xử phạt tổng cộng 22 tháng 15 ngày tù giam.

Tuy nhiên, một người khác lại cho rằng chỉ có ông Jorge phải chịu trách nhiệm về việc trốn thuế, còn Messi vô tội. Theo công tố viên này, ông Jorge phải nhận 18 tháng tù giam.

Phiên tranh tụng khép lại vào ngày 3-6, Messi và bố đang chờ phán quyết của toà án. Nếu bị kết tội, Messi vẫn có thể thoát ngồi tù vì theo án phạt kinh tế tại Tây Ban Nha, tùy từng trường hợp cụ thể, người bị kết tội tù giam có thể được thay thế bằng cách nộp tiền phạt.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang