Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2016:

Việt Nam gặp lại Thái Lan ở chung kết

Thứ Tư, 03/08/2016 00:01

|

(CAO) Hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp lại nhau ở trận chung kết, sau khi cùng đánh bại chủ nhà Myanmar và U20 Australia tại vòng bán kết. Trong đó, trận bán kết giữa Việt Nam và Myanmar đã diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn đến phút chót.

Trước trận bán kết, các cầu thủ Việt Nam được nghỉ nhiều hơn 1 ngày so với đội chủ nhà, vì thế thể lực đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn được đảm bảo ở mức cao nhất và quan trọng là không có ai bị chấn thương. Ở lần gặp nhau gần đây nhất vào năm 2015, ĐTVN đã giành chiến thắng 3-2, khi đó Myanmar bị đánh giá thấp hơn về lực lượng. Còn hiện tại, họ đã tiến bộ rất nhiều khi được dẫn dắt bởi tân HLV trưởng người Hà Lan, được giới thiệu là có nhiều kinh nghiệm huấn luyện các đội bóng nữ của châu Âu. Tại vòng đấu bảng, các cầu thủ Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh khi toàn thắng cả 3 trận với hiệu số rất cao, trong đó có trận thắng 2-0 trước kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Vì lẽ đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ đánh bại đội chủ nhà để đi đến trận đấu cuối cùng và hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

ĐTVN đã dẫn trước đối phương 2-0 ngay trong hiệp 1, cả hai bàn thắng đều có dấu ấn của tiền vệ Tuyết Dung. Tác giả bàn mở tỷ số là Huỳnh Như khi tận dụng thành công pha dứt điểm dội xà ngang của Tuyết Dung. Phút thứ 16, lại là Tuyết Dung có cơ hội đối mặt với thủ môn Myanmar và lần này cô đã thành công với bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐTVN.

Tuy nhiên, diễn biến của hiệp hai lại hết sức kịch tính khi các cầu thủ chủ nhà Myanmar ghi liên tiếp 3 bàn thắng ở các phút 59, 75 và 91 để vượt lên dẫn ngược lại đội tuyển Việt Nam 3-2. Nhưng đúng vào phút bù giờ cuối cùng, thủ môn Myanmar đã cản phá trái phép pha đi bóng của Huỳnh Như trong vòng cấm, điều đó đồng nghĩa ĐTVN được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Minh Nguyệt đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số 3-3 cho đội nhà, buộc hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua.

Tức giận với quyết định thổi phạt đền của tổ trọng tài khiến đội nhà bị gỡ 3-3, các cổ động viên quá khích của Myanmar đã có hành động tấn công trọng tài biên, nên trọng tài chính buộc phải cho dừng trận đấu. Do đó, mất đến hơn 20 phút thì hiệp phụ thứ nhất mới được bắt đầu. ĐTVN có chút lợi thế khi Myanmar chỉ còn chơi với 10 người, do một cầu thủ của họ bị thẻ đỏ. Hai đội vẫn không ghi thêm bàn thắng nào trong hai hiệp phụ, nên phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi để phân định thắng thua. Sau 5 lượt đá, các cầu thủ nữ Việt Nam đều thực hiện thành công, trong khi một cầu thủ Myanmar sút ra ngoài ở lượt thứ 3.

Như vậy, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã đoạt vé vào chơi trận chung kết với đối thủ cùng bảng A là Thái Lan.

Ở trận bán kết 1, dù bị đánh giá thấp hơn U20 Australia về đẳng cấp nhưng các cầu thủ nữ Thái Lan đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. Điều đáng nói là cả 3 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1, U20 Australia là đội dẫn bàn trước từ phút 11, sau đó Thái Lan ghi liên tiếp hai bàn để giành thắng lợi chung cuộc. Như vậy, trận chung kết của giải năm nay sẽ là cuộc đụng độ giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực, Thái Lan và Việt Nam.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang