Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bị hacker kiểm soát trong 3 tiếng

Thứ Bảy, 30/07/2016 11:10  | Tường Lân

|

(CAO) Sau 3 tiếng bị hacker tấn công, website chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hoạt động trở lại bình thường.

Sáng nay (30-7), trang chủ VFF đăng tải thông tin về sự cố tin tặc tấn công. Theo đó, lúc 21 giờ 30 tối qua (29-7), Website VFF với tên miền www.vff.org.vn bị tin tặc tấn công và chiếm quyền kiểm soát trang chủ.

Website của VFF trước vào sau khi khắc phục sự cố

Khi vào website, giao diện hiển thị là màn hình đen có chữ “Hacked”, bên góc phải có hình con sói. Nhóm tin tặc tự xưng là “Wolf Hacker” để lại dòng chữ bằng 2 thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh. Đến hơn 23 giờ, website của VFF vẫn chưa thể truy cập được.

Theo VFF, sau 3 tiếng kể từ thời điểm phát hiện sự việc, các kỹ thuật viên hỗ trợ các giải pháp kỹ thuật cho cổng thông tin điện tử của VFF nỗ lực xử lý và đưa website VFF trở lại hoạt động bình thường.

Tin tặc tấn công trang chủ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
 

Lãnh đạo VFF yêu cầu các kỹ thuật viên tiếp tục bám sát sự việc, kiểm tra chính xác nguyên nhân và rà soát các lỗ hổng về bảo mật, đảm bảo website VFF được an toàn. Đồng thời cũng triển khai các phương án dự phòng chủ động, liên hệ với an ninh mạng để yêu cầu được hỗ trợ, ngăn chặn khả năng bị tấn công trở lại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang