Trọng tài 'cướp' mất chức vô địch của tuyển nữ Việt Nam

Thứ Năm, 04/08/2016 22:29  | Tường Lân

|

(CAO) Kết thúc loạt sút luân lưu, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thất thủ 5-6 trước người Thái trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 diễn ra tối 4-8, trên sân Mandalathiri (Mandalay, Myanmar).

Đội tuyển Thái Lan đăng quang ngôi vô địch - đó là điều không thể thay đổi. Nhưng nếu trọng tài người Myanmar không mắc sai lầm nghiêm trọng khi từ chối bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu thì các cô gái Việt Nam mới là người đứng trên đỉnh cao nhất của bóng đá khu vực.

Loạt sút luân lưu giữa 2 đội

Kết thúc lượt sút luân lưu thứ 5, hai đội hoà nhau 3-3. Trong lượt thứ 6, cầu thủ Rattikan (Thái Lan) dứt điểm ra ngoài tạo cơ hội lớn cho Việt Nam. Người được chọn để thực hiện lượt sút này là Nguyễn Thị Liễu. Mặc dù cô gái Việt Nam sút bóng trúng vào người thủ thành Waraporn, nhưng bóng vẫn xoáy và từ từ lăn qua vạch vôi.

Trong khi Nguyễn Thị Liễu, ban huấn luyện và các cầu thủ áo đỏ ăn mừng chức vô địch thì các trọng tài gồm: trọng tài chính là bà Thein Thein Aye (người Myanmar), hai trọng tài biên là bà Mohd Nasir (Singapore) và bà Merlo Albano (Philippines) bất ngờ từ chối bàn thắng này. Sau đó, hai đội đá thêm 4 lượt nữa và Thái Lan đăng quang chức vô địch với chiến thắng 6-5 (chung cuộc 7-6).

Bóng qua vạch vôi

Trở lại với những diễn biến trong 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, Thái Lan là đội có bàn thắng từ rất sớm khi trung vệ Chương Thị Kiều trong nỗ lực phá bóng đánh đầu phản lưới nhà. Tuy nhiên, sự quyết tâm của các cô gái Việt Nam được đền đáp bằng bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 85 do công của Minh Nguyệt.

Hoà trong 90 phút, 2 đội bước vào hiệp phụ. Tuyển Việt Nam là đội chiếm ưu thế nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, buộc 2 đội phân định thắng thua trên loạt sút cân não và Thái Lan giành chiến thắng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang