Tổng hợp vòng 13 Ngoại hạng Anh: Đại gia thất bại, 'kẻ lót đường' lên ngôi

Thứ Ba, 24/11/2015 05:40  | Tường Lân

|

(CAO) Việc Manchester City và Arsenal cùng bại trận ở vòng 13 Ngoại hạng Anh tạo điều kiện cho "kẻ lót đường" Leicester City vươn lên dẫn đầu cuộc đua tới chức vô địch mùa này.

Manchester City 1-4 Liverpool:

Đón tiếp Liverpool trên sân nhà, Manchester City dồn lên tấn công nhưng họ bất ngờ bị thủng lưới chỉ sau 7 phút bóng lăn, khi Eliaquim Mangala lóng ngóng đá phản lưới nhà từ đường căng ngang của Firmino. Phút 23, đội khách tiếp tục dội gáu nước lạnh vào lòng tự trọng của The Citizens khi Coutinho đệm bóng chính xác nâng tỷ số lên 2-0.

Liverpool đánh bại Machester City trong trận cầu tâm điểm vòng 13

Cơn ác mộng của thầy trò HLV Pellegrini chưa dừng lại ở đó, phút 32, thủ thành Joe Hart vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 sau cú đệm bóng nhẹ nhàng của Firmino. Những nỗ lực của đội chủ nhà giúp họ có bàn gỡ 3-1 ở phút thứ 44. Đây cũng là điểm sáng duy nhất của Manchester City, bởi phút 81, Martin Skrtel sút căng như kẻ chỉ, ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho Liverpool.

West Brom 2-1 Arsenal:

“Pháo thủ thành London” được đánh giá khá cao trong chuyến làm khách đến sân của West Brom. Điều này được cụ thể hoá bằng bàn thắng mở tỷ số của Giroud ở phút 28. Tuy nhiên, Arsenal không giữ được lợi thế của mình khi để West Brom ghi bàn sang bằng cách biệt ở phút 35 do công của Morrison.

Arsenal thua đau

Hưng phấn sau bàn gỡ, đội chủ nhà thi đấu ấn tượng trong những phút sau đó. Phút 40, James McClean sút tung lưới Petr Cech, đưa West Brom dẫn trước 2-1. Trong 45 phút hiệp 2, Arsenal thi đấu nỗ lực và họ có cơ hội rất tốt để gỡ hoà khi được hưởng quả penalty, rất tiếc, Cazorla sút bóng không chính xác. Hai đội rời sân với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Watford 1-2 Manchester United:

Trận đấu bắt đầu với thế trận giằng co. Cả hai đội không tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của Depay sau quả tạt chuẩn xác của Herrera ở phút 11. Có bàn thắng nhưng M.U cũng thi đấu không mấy khởi sắc. Hiệp một khép lại mà không có thêm bàn thắng được ghi.

M.U giành trọn 3 điểm

Sang hiệp 2, Watford đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ hòa. Họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn De Gea. Mãi đến phút 87, Deeney ghi bàn từ chấm phạt đền, quân bình tỷ số cho đội chủ nhà. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hoà thì phút 90, cú sút bồi của Schweinsteiger chạm chân Deeney đi thẳng vào lưới, mang về chiến thắng nghẹt thở cho M.U.

Chelsea 1-0 Norwich:

Trên sân nhà, Chelsea chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, The Blues vấp phải sự kháng cự quyết liệt của "Những chú chim hoàng yến" Norwich City. Trong hiệp 1, hàng loạt cú dứt điểm được các học trò HLV Mourinho tạo ra nhưng không một lần xuyên thủng được mảnh lưới đội khách.

Chelsea vươn lên vị trí thứ 15

Sau giờ nghĩ, thế trận vẫn nghiêng về Chelsea với những pha tấn công liên tiếp. Phút 64, những nỗ lực của The Blues được đền đáp khi Diego Costa lạnh lùng dứt điểm hạ thủ thành John Ruddy, mở tỉ số cho đội chủ sân Stamford Bridge. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trong một diễn biến khác, Leicester City tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng khi đánh bại Newcastle 3-0 để vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 28. Xếp thứ hai là Manchester United với 27 điểm, Manchester City và Arsenal cùng có 26 điểm, lần lượt chia nhau vị trí thứ 3 và 4.

BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 13

Dù thắng lớn nhưng Liverpool vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9, Chelsea nhích thêm một bật, trở lại vị trí thứ 15.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Everton 4-0 Aston Villa

Southampton 0-1 Stoke City

Swansea 2-2 Bournemouth

Tottenham 4-1 West Ham

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang