Tuyệt chiêu của Jurgen Klopp

Thứ Hai, 23/11/2015 05:21  | Tường Lân

|

(CAO) Chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Manchester City ở vòng 13 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (22-11) mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Jurgen Klopp.

Chiến thắng của Liverpool trước Manchester City

Nhìn vào chiến thắng của Liverpool, NHM chắc hẳn cười chê hàng phòng ngự kém cỏi của đội chủ sân Etihad khi liên tục để The Kop nhảy múa, ghi bàn. Nhưng chẳng phải các hậu vệ Manchester City chơi dưới sức hay sa sút phong độ, mà chính lối chơi tổng lực của HLV Jurgen Klopp đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho đội bóng áo xanh.

Mọi khoảng cách về thiên thời, địa lời, nhân hoà chẳng còn mang nhiều ý nghĩa khi The Kop mang đến Etihad cơn mưa bàn thắng chỉ trong hơn 30 phút bóng lăn. Cả 3 bàn thắng trong hiệp một của Liverpool khiến NHM liên tưởng về một Dortmund của HLV Klopp cách đây vài năm. Một lối chơi áp sát, di chuyển tối đa, phòng ngự và tấn công tổng lực với tốc độ “tia chớp”.

Coutinho và Firmino toả sáng mang về chiến thằng cho The Kop

Cự ly đội hình gần nhau giúp “Quỷ đỏ vùng Merseyside” dễ dàng chiến thắng trong những pha tranh chấp giữa sân và phòng ngự. Sau khi có được bóng, nhiệm vụ của các hậu vệ là chuyền càng nhanh càng tốt cho các tiền vệ tấn công như Philippe Coutinho và Roberto Firmino, sau đó di chuyển thật nhanh lên phía trên để hỗ trợ.

Bàn thắng phản lưới nhà của Mangala bên phía Manchester City ở phút thứ 8 là kết quả của lối nhanh, tổng lực của The Kop. Sau khi cướp được bóng, Coutinho nhanh chóng chuyền cho Firmino để cầu thủ này căng ngang vào vòng cấm khiến hậu vệ The Citizens lóng ngóng “hạ gục” Joe Hart.

Chỉ ít phút sau, Joe Hart tiếp tục vào lưới nhặt bóng từ một tình huống tương tự. Cướp được bóng trong chân các tiền đạo Manchester City, các hậu vệ Liverpool chẳng cần phải đắn đo khi đưa bóng nhanh lên tuyến trên cho Firmino, tiền vệ người Brazil không mắc bất kỳ động tác thừa nào để căng ngang tinh tế cho Coutinho nhân đôi cách biệt.

HLV Jurgen Klopp để lại dấu ấn đậm nét

Đến lúc này, HLV Pellegrini vẫn hoàn toàn bất lực trước chiến thuật độc đáo của người đồng nghiệp. Mọi sự nhắc nhở, điều chỉnh của “thuyền trưởng” Manchester City chỉ làm nên cho màn trình diễn chói sáng của The Kop. Firmino tiếp tục ghi điểm với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool ở phút 32 cũng từ miếng đánh quen thuộc.

Trong bàn thắng này, người ta nhìn thấy rõ sự di chuyển tổng lực của các cầu thủ The Kop. Liverpool chỉ có 3 cầu thủ khi Milner chuyền bóng cho Firmino, nhưng thời điểm bàn thắng thứ 3 diễn ra ít giây sau đó, có 8 cầu thủ của đội chủ sân Anfield tràn sang phần sân đối thủ để đấu với 9 người phía The Citizens.

Tình huống diễn ra bàn thắng thứ 3 của Liverpool

Chiến thuật thuật của HLV Jurgen Klopp trong 3 bàn thắng hoàn toàn làm lu mờ siêu phẩm của Aguero ở cuối hiệp một. Đây cũng là dấu ấn duy nhất mà The Citizens tạo ra trong một ngày mà đội bóng áo đỏ chơi xuất sắc với 4 bàn thắng. Bàn ấn định thắng lợi đậm đà 4-1 của Liverpool được ghi do công của Martin Skrtel ở cuối hiệp 2.

“Quỷ đỏ vùng Merseyside” đang cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi dưới thời HLV Jurgen Klopp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang