Ai đã bắn hạ 'Kền kền'?

Chủ Nhật, 22/11/2015 13:34  | Tường Lân

|

(CAO) Câu hỏi này bất kỳ ai cũng có thể trả lời. Đó chính là Barcelona! Nhưng thật sự, chiến thắng 4-0 của “Gã khổng lồ” trên sân Bernabeu rạng sáng nay (22-11) chỉ là xô diễn đặc biệt của bộ 3 Neymar - Iniesta - Suarez.

Màn trình diễn thuyết phục của Barcelona trước Real Madrid

Bước vào “Siêu kinh điển” mà không có sự phục vụ của Messi, thầy trò HLV Enrique bị các tín đồ giáo trên khắp thế giới nghi ngờ khá nhiều về sức mạnh. Bởi ai cũng biết, tiền đạo người Argentina là ngòi nổ số một của Barca và là “ông chủ” duy nhất của sân Nou Camp nhiều năm qua. Thế nhưng, 90 phút trên sân Bernabeu khiến các Cule hoàn toàn bị “tẩy não” về cái gọi là bất di bất dịch ấy!

Trong lần đầu tiên được giữ băng thủ quân ở một trận “siêu kinh điển”, Iniesta khiến tất cả khán giả có mặt trên sân ngã mũ thán phục bằng một màn trình diễn tuyệt vời. Ghi bàn, kiến tạo, điều tiết lối chơi... ở một đẳng cấp cao là những gì tiền vệ người Tây Ban Nha thể hiện. Ở tuổi 31, Iniesta không còn những pha solo thẳng vào vòng cấm địa đối thủ rồi chuyền ngược cho tuyến 2 dứt điểm, nhưng thay vào đó là sự điềm tĩnh, nhẹ nhàng, đơn giản và dứt khoát.

Iniesta khiến tất cả phải ngã mũ thán phục

Tất cả tinh hoa của tiền vệ này hội tụ đầy đủ trong bàn thắng thứ 2 của “Gã khổng lồ”. Iniesta bình tĩnh đi bóng trước các cầu thủ áo trắng và thực hiện cú dích bóng tinh tế xé nát hàng phòng ngự Real Madrid để Neymar sút tung lưới thủ thành Navas. Tiếp đó, tiền vệ người Tây Ban Nha thực hiện cú sút căng như kẻ chỉ tung lưới đối thủ sau pha phối hợp 1-2 với Neymar, nâng tỷ số lên 3-0 cho Barcelona.

Iniesta được thay ra sân ở phút 76, tất cả khán giả trên sân Bernabeu, kể cả CĐV áo trắng đã đứng dậy, dành những tràn pháo thán phục cho buổi biểu diễn nghệ thuật của cầu thủ 31 tuổi.

Neymar làm NHM quên đi Messi

Nếu như đội trưởng của “Gã khổng lồ” được 10 điểm thì Neymar phải giành điểm 9. Kể từ ngày cầu thủ sinh năm 1992 đến Nou Camp, NHM không còn nhìn thấy những pha đi bóng và biểu diễn đậm chất Samba như thời ở Santos nữa. Neymar bị cái bóng quá lớn của Messi che phủ, anh thiếu tự tin, dứt khoá và thi đấu có phần e dè.

Đêm qua, Neymar đã trở lại đúng với những tố chất của thần đồng bóng đá Brazil. Ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, cầu thủ 23 tuổi khiến NHM hoàn toàn quên rằng Barca là của Messi bằng những pha đi bóng đầy nghệ thuật. Đơn cử như pha xử lý bóng loại bỏ 2 cầu thủ “Kền kền trắng”, sau đó bật tường với Suarez rồi nhận bóng xâm nhập vòng cấm địa của Real trước khi chuyền ngược ra cho đồng đội dứt điểm. Nếu Marcelo không kịp cứu bóng trên vạch vôi, tỷ số đã là 3-0 cho Barcelona trong hiệp 1.

Một bàn thắng, 2 pha kiến tạo thành bàn và vô số những đường bố điệu nghệ. Neymar xứng đáng nhận được những lời ngợi khen.

Suarez gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Real

Đối tác của Neymar trên hàng công tiếp tục gieo rắc nổi kinh hoàng cho đội chủ sân Bernabeu bằng 2 bàn thắng. Nếu như pha lập công đầu tiên thể hiện sự quan sát nhạy bén và khả năng sát thủ của Suarez thì bàn thắng thứ 2 thể hiện rõ sự tinh quái của cầu thủ này. Một cái nhấp chân khiến thủ thành Navas đổ người và cú sửa bóng điệu đà vào góc xa ấn định chiến thắng 4 sao cho “Gã khổng lồ”.

Không thể phủ nhận khả năng phòng ngự kín kẽ và chắc chắn của Barca, nhưng chính sự toả sáng của tam tấu Neymar - Iniesta - Suarez trên hàng công đã khiến các cầu thủ Real Madrid không còn tâm trí nào để tấn công. Ronaldo, Benzema, Kroos, Modric, Bale... luôn trong trạng thái sẵn sàng hỗ trợ phòng ngự và tịt ngòi là điều dễ hiểu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang