Trận bóng Đức- Hà Lan phải huỷ vì nguy cơ khủng bố

Thứ Tư, 18/11/2015 10:22  | Minh Phương

|

(CAO) "Các kế hoạch gây nổ nghiêm trọng” buộc một trận bóng giao hữu giữa Hà Lan và Đức tại một sân vận động ở Hanover, Đức tối 17-11-2015 phải huỷ và những người hâm mộ phải di tản, theo thông báo từ cảnh sát trưởng khu vực Lower Saxony của Đức trên đài NDR.

Cảnh sát trưởng Volker Kluwe cho biết nhà chức trách nhận được tin tình báo cụ thể báo có kẻ muốn đặt một thiết bị nổ bên trong sân vận động.” Hai tin báo buộc cơ quan chức năng phải huỷ trận đấu giữa tuyển Hà Lan và Đức khoảng 90 phút trước khi bắt đầu.

Tuy nhiên, đội dò bom sau đó không tìm thấy chất nổ nào tại sân vận động.

Truyền thông Đức nói tin báo đến từ cơ quan tình báo Pháp. Pháp cảnh báo cảnh sát liên bang Đức về một nhóm cực đoan có các kế hoạch tiến hành một vụ tấn công.

Theo văn phòng của Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel và ít nhất ba quan chức chính phủ hàng đầu có kế hoạch tham dự trận đấu bóng này.

Vụ việc xảy ra chỉ 4 ngày sau khi ba kẻ đánh bom liều chết tự sát bên ngoài sân vận động Stade de France ở khu ngoại ô Saint-Denis của Paris trong một trận đấu bóng giữa Pháp và Đức. Đó là một trong những vụ tấn công khủng bố khắp thủ đô Pháp đêm 13-11 làm chết ít nhất 129 người và làm bị thương hàng trăm người khác.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang