Bộ ba nào đang thống lĩnh thế giới bóng đá?

Chủ Nhật, 22/11/2015 04:40  | Sa Mộc

|

(CAO) Vào thời điểm này, thật khó để có thể nói Messi-Suarez-Neymar (MSN) và Benzema-Bale-Ronaldo (BBC) ai hay hơn. Họ gần như ngang bằng ở cả thành tích lẫn thể lực và dường như nhóm nào cũng xuất hiện vấn đề.

“Mọi người cho rằng, chiến đấu ở El Clasico cũng chỉ giành 3 điểm; nhưng thật ra còn hơn thế. Tôi sống ở Dubai trong 4 năm và tôi thấy mọi người phát cuồng lên mỗi khi xem trận đấu”, nhà vô địch World Cup Fabio Cannavaro bình luận trước trận El Clasico đầu tiên trong mùa.

Do tính chất tối quan trọng của trận đấu, nhiều khả năng cả hai “tam tấu” hay nhất thế giới là MSN và BBC sẽ có mặt đầy đủ trên hàng công.

Do tính chất quan trọng nên hai bộ ba hay nhất giới bóng đá thờ điểm hiện tại không thể vắng mặt

Khác biệt rõ ràng duy nhất giữa MSN và BBC chính là tính đoàn kết: MSN có còn BBC thì không. Và có thể, sự khác biệt đó sẽ quyết định màn trình diễn của dàn đồng ca Messi-Suarez-Neymar và Benzema-Bale-Ronaldo trên Bernabeu rạng sáng chủ nhật. Cũng như, quyết định cả số phận của trận Siêu kinh điển.

Theo các con số thống kê kể từ đầu mùa, thành tích của MSN nhỉnh hơn BBC về mọi mặt. Messi-Suarez-Neymar ghi 32 bàn, 14 kiến tạo cho Barca trên mọi mặt trận. Trong khi Benzema-Bale-Ronaldo chỉ có 22 bàn, 6 kiến tạo cho Real Madrid.

Dàn đồng ca Messi-Suarez-Neymar thân thiết cả trong và ngoài sân cỏ

Tuy nhiên, nếu tính như thế thật không công bằng cho BBC, vì số trận đấu mà Barca tham chiến nhiều hơn Real, họ chơi cả Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha. Nếu tính đồng trận, MSN chỉ nhỉnh hơn BBC chút ít, 28 so với 22. Hơn nữa, trong khi MSN chỉ có mỗi Messi là dính chấn thương dài hạn còn BBC có cả Bale lẫn Benzema.

Về thể lực cũng thế, MSN và BBC đang te tua giống nhau. Trong “3 chàng ngự lâm pháo thủ” của Barca, chỉ mỗi Luis Suarez là khỏe mạnh; Messi và Neymar đều bất ổn. Các Cule đang kêu gọi Luis Enrique không cho Messi ra sân.

Họ sợ anh cố chiến đấu sớm hơn thời điểm hồi phục dự kiến, sẽ gặp họa. Neymar cũng đang kiệt quệ do liên tục vừa phải phục vụ Barca và tuyển quốc gia trong thời gian dài.

Trong khi bộ ba Benzema-Bale-Ronaldo đang xuất hiện nhiều bất đồng

Còn trong BBC, Ronaldo là người duy nhất thật sự sung sức. Cả Gareth Bale lẫn Karim Benzema đang dần trở lại sau thời gian dưỡng thương khá dài. Chưa hết, vụ cáo buộc Benzema tống tiền đồng đội trong tuyển Pháp vẫn chưa được giải quyết.

Ngược lại, so về tính đoàn kết, MSN lập tức nổi trội hơn BBC. Messi-Suarez-Neymar đã có 10 lần hỗ trợ nhau ghi bàn, cụ thể: Neymar kiến tạo cho Suarez 4 bàn; Suarez đáp lễ Neymar 3 bàn; Suarez cũng 2 lần thiết kế để Messi ghi bàn; còn Messi giúp Neymar có 1 bàn thắng. Nếu Messi không chấn thương nặng ở cuối tháng 9, sự hỗ trợ qua lại giữ 3 người còn ấn tượng hơn.

Ronaldo-Benzema phớt lờ Bale, đặc biệt là sau sự ưu ái quá nhiều của HLV Rafa Benitez với Bale

Ai xem Barca thi đấu trong thời gian gần đây đều nhận thấy, sự ăn ý giữa Suarez và Neymar là vô cùng đáng kinh ngạc. Cả hai luôn nâng đỡ nhau giống người của một gia đình chứ không đơn thuần là đồng đội trong một CLB.

BBC chỉ có 4 lần thực sự nghĩ cho nhau, cụ thể: Ronaldo kiến tạo cho Benzema 1 lần; Bale 1 lần giúp Benzema, 2 lần giúp Ronaldo; còn Benzema chưa từng giúp đỡ ai. Lần duy nhất mà Ronaldo chuyền cho người khác ghi bàn là trong trận thắng Espanyol 6-0, lúc anh đã có 3 bàn thắng.

Cũng trong trận đấu đó, dù Bale có 2 lần thiết kế cho Ronaldo ghi bàn; song anh không một lần muốn cảm ơn, tự mình ghi tới… 5 bàn. Dù Bale đã có 3 hỗ trợ cho cả Ronaldo lẫn Benzema, song chưa ai từng trả lễ cho anh dù 1 lần. Qua đó, chúng ta có thể thấy Ronaldo-Benzema ghét Bale như thế nào, nhất là Ronaldo.

Mùa giải năm ngoái, dù không thích Bale, nhưng bộ đôi quyền lực Ronaldo-Benzema cũng không ghét Bale. Cả ba vẫn còn cố miễn cưỡng tương tác với nhau mỗi khi ra sân.

Mùa này, với sự xuất hiện của Rafa Benitez và sự thiên vị thấy rõ từ CLB Hoàng gia, chút thiện cảm ít ỏi đó cũng đã bay biến mất. Chuyện Benitez quá ưu ái Bale, động chạm tới vị thế và quyền lợi của Ronaldo-Benzema, khiến Bale chính thức bị cặp đôi này liệt vào hàng “kẻ thù”.

Trong những trận đấu bình thường, chẳng mấy quan trọng BBC đã ích kỷ như thế; chẳng biết trong Siêu kinh điển còn đến thế nào?

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang