Trận cầu đặc biệt người Anh dành cho Pháp

Thứ Năm, 19/11/2015 09:37  | Tường Lân

|

(CAO) Một trận bóng đá mà tất cả đều giành chiến thắng - nghe có vẻ không ổn nhưng điều đó thật sự xảy ra khi ĐT Anh đón tiếp ĐT Pháp ở Wembley sau thảm hoạ khủng bố Paris ngày 13-11.

Trước khi trận đấu diễn ra, bên ngoài sân vận động, những lá cờ với dòng chữ “Pray for Paris” được NHM mang theo để chia sẻ nỗi đau cùng toàn thể người dân Pháp.

Hoàng tử Vương quốc Anh William, HLV Roy Hodgson và Didier Deschamps xuống sân tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố

Nước Anh chào đón “Gà trống Gaulois” bằng nghi thức hết sức đặc biệt. Hoàng tử Vương quốc Anh William, HLV Roy Hodgson và Didier Deschamps cùng xuống sân để đặt những vòng hoa, tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố đẫm máu.

Trên khán đài, Quốc kỳ nước Pháp khổng lồ được các CĐV ghép lại từ hàng trăm lá cờ nhỏ 3 màu Xanh – Trắng - Đỏ. Khi nghi thức khai mạc diễn ra, toàn thể sân vận động đồng thanh hát vang quốc ca Pháp, La Marseillaise.

Nghi thức đặc biệt của người Anh dành cho Pháp

Sau đó, tất cả các cầu thủ hai đội đứng xen kẽ vào nhau quanh vòng tròn trung tâm sân bóng để biểu thị tinh thần đoàn kết - tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố.

Tất cả những điều đó mang lại chiến thắng cho tất cả những con người có mặt trên sân. Tỷ số 2-0 trên bảng điện tử nghiêng về ĐT Anh khi trận đấu khép lại chẳng còn mang nhiều ý nghĩa trong một trận cầu đặc biệt.

Những hình ảnh đặc biệt của trận cầu ý nghĩa:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang