U21 HAGL gục ngã trong trận ra quân

Thứ Sáu, 20/11/2015 21:30  | Tường Lân

|

(CAO) Dù thi đấu khá nỗ lực nhưng Nhà ĐKVĐ U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không thể lật ngược tình thế trước một U19 Hàn Quốc hơn về đẳng cấp, trong trận khai mạc giải U21 Quốc tế 2015 diễn ra trên sân Thống Nhất tối 20-11.

Trận đấu bắt đầu với sức ép được tạo ra từ phía các cầu thủ U19 Hàn Quốc. Được đánh giá cao hơn về mọi mặt, đội khách nhanh chóng chiếm khoảng giữa và gây sức ép về phía U21 HAGL. Điều này khiến hàng hậu vệ đội chủ nhà thi đấu khá khó khăn trong những phút đầu.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn

Nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 20.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất, sau những phút đầu lép vế, U21 HAGL dần lấy lại thế trận và tăng hoả lựa về phía khung thành thủ môn Song Bumkeun. Những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường... liên tiếp có những pha bóng xử lý kỹ thuật làm nức lòng khán giả nhà.

Trong khi những pha bóng của sở trường của U21 HAGL vẫn chưa tạo ra đột biến thì họ bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 23, Lee Dongjun cầm bóng và chuyển tinh tế cho Kim Jeonghwan thoát xuống, sút chéo góc hạ gục thủ thành Văn Tiến, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng, U19 Hàn Quốc chơi thong thả, họ cầm bóng và triển khai một cách chậm rãi. Trong khi đó, các cầu thủ U21 HAGL buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhiều tình huống sóng gió được Công Phượng và các đồng đội tạo ra nhưng bàn thắng vẫn không xuất hiện. Chẳng hạn như cú sút cắt ngang khung thành đối thủ của Thanh Tùng ở phút 38 hay pha tâng bóng vọt xà của Văn Toàn ở phút 44.

Niềm vui của U19 Hàn Quốc

Sau giờ nghỉ, U21 HAGL tiếp tục tràn sân phần sân U19 Hàn Quốc. Chỉ sau vài phút bóng lăn, Công Phượng có cơ hội gỡ hoà cho đội bóng Phố Núi từ tình huống nhả bóng hay của đồng đội, tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo này lại đi không chính xác.

Với thể hình vượt trội, U19 Hàn Quốc dễ dàng khoá chặt những cầu thủ được gọi là xuất sắc nhất của U21 HAGL như Tuấn Anh, Công Phượng...

Trước lối chơi chắc chắn của đội khách, những pha tấn công của U21 HAGL tỏ ra bế tắc. Nhiều cú sút xa được tạo ra nhưng không có kết quả. Phút 68, Xuân Trường dứt điểm từ khoảng cách hơn 20m, nhưng người chiến thắng là thủ môn Song Bumkeun. Tiếp đó, Công Phượng sút đẳng cấp, buộc thủ môn U19 Hàn Quốc trổ tài.

Trong những phút ít ỏi còn lại, U19 Hàn Quốc chơi khá tập trung khiến những nỗ lực của U21 HAGL chìm trong bế tắc. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho đội bóng xứ kim chi.

Thua trận khai mạc, U21 gặp nhiều khó khăn trong hành trình bảo vệ chức vô địch của mình tại giải U21 Quốc tế.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang