Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015:

Nhà vô địch nhận thất bại đầu tiên

Thứ Bảy, 21/11/2015 07:20  | Trần Vinh

|

(CAO) Đội đương kim vô địch U21 Hoàng Anh Gia Lai không thể giành được kết quả như mong muốn trước U19 Hàn Quốc, thậm chí họ còn nhận trận thua đầu tiên tại giải.

Có hơn 15 ngàn khán giả đến sân Thống Nhất cổ vũ cho Công Phượng và các đồng đội thi đấu tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015.

Các cầu thủ trẻ xứ Hàn có thể hình vượt trội so với các đối thủ trong bảng

Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở lượt trận đầu tiên là đội bóng được xây dựng để hướng đến giải U20 thế giới vào năm 2017.

Với sự góp mặt của 16/20 cầu thủ vừa thi đấu tại vòng loại U19 châu Á (đánh bại U21 Thái Lan 2-1), đội bóng xứ kim chi được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Hai đội U21 HAGL và U19 Hàn Quốc làm thủ tục trước khi thi đấu

Đa phần các cầu thủ trẻ đến từ xứ Hàn đều có thể hình cao to, vượt trội hẳn các cầu thủ đồng trang lứa của khu vực Đông Nam Á chứ không riêng gì Việt Nam.

Trong khi đó, U21 HAGL vẫn giữ nguyên bộ khung mà HLV người Pháp Graechen Guillaume gầy công xây dựng, với những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh Xuân Trường, Đông Triều, Hồng Duy...

Văn Toàn dù rát cố gắng nhưng vẫn không thoát khỏi sự đeo bám quyết liệt của các hậu vệ U19 Hàn Quốc

Tuy nhiên, sau một năm chinh chiến ở đấu trường V-League, kinh nghiệm trận mạc của các cầu thủ trẻ phố núi đã được cải thiện khá nhiều, giúp lối chơi toàn đội ngày càng hoàn thiện hơn.

Nhưng điều mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn tỏ ra e ngại khi tham dự giải U21 quốc tế lần này là hàng phòng ngự đến nay vẫn chưa tạo được sự an tâm cho Ban huấn luyện.

Công Phượng sút rất nhiều ở trận này nhưng không thể chọc thủng lưới thủ môn U19 Hàn Quốc

Phút thứ 23, sự lúng túng của hàng thủ U21 HAGL đã tạo điều kiện cho tiền đạo Kim Jeongh Wan thoát xuống tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Văn Tiến.

Cả hàng hậu vệ của U21 HAGL đều không theo kịp tình huống này, có lẽ điều mà ông Tuấn lo lắng đã trở thành sự thật.

Mặc dù sau bàn thắng này, cả hai đội đều chơi tấn công rất hay khi liên tục "bắn phá" khung thành của nhau, nhưng đội khách vẫn bảo toàn được chiến thắng mong manh, qua đó giành trọn 3 điểm đầu tiên tại giải.

Còn với đội đương kim vô địch, trận thua này khiến họ phải nỗ lực hơn nữa ở trận đấu sắp tới gặp U21 Myanmar nếu không muốn sớm rời giải.

U19 Hàn Quốc tỏ rõ sức mạnh bằng chiến thắng trước đội chủ nhà và là đương kim vô địch của giải

Qua lượt trận đầu tiên cho thấy, lối chơi của U21 HAGL dưới triều đại HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn không có sự chuyển biến gì đặc biệt so với thời HLV Graechen Guillaume, nếu không muốn nói là tệ hơn khi tính hiệu quả trong khâu dứt điểm của hàng tiền đạo là quá kém.

U21 HAGL đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại giải năm nay

Trong khi hàng phòng ngự thì chơi lỏng lẻo, bộc lộ sự non nớt ở những tình huống căn bản nhất. May mắn là đây chỉ mới là trận đầu tiên, nên vẫn còn cơ hội để sửa chữa sai lầm.

Có lẽ HLV T.Miura cũng cảm thấy khá thất vọng về màn trình diễn của những cái tên mà lẽ ra phải thể hiện và chứng tỏ bản thân nhiều hơn nữa.

Trước đó, hai đội U21 Thái Lan và U21 Singapore đã cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi động, đẹp mắt, với màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Tỷ số hòa 2-2 chung cuộc khiến cả hai HLV tưởng đều hài lòng, dẫu cũng chút tiếc nuối.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang