Rafael Benitez đang ngồi ‘đục thuyền' ở Real Madrid

Thứ Tư, 18/11/2015 10:15  | Sa Mộc

|

(CAO) Ngày ra mắt các Madridista, Rafael Benitez đã khóc rất nhiều. Lúc đó, mọi người những tưởng, sở dĩ HLV 55 tuổi này rơi lệ là bởi giấc mơ lớn thời niên thiếu: trở thành thuyền trưởng của Real Madrid, đã trở thành hiện thực.

Nhưng bây giờ, nghĩ lại, có lẽ Benitez khóc vì quá bất ngờ, không hiểu vì sao mình lại được chủ tịch Florentino Perez chọn. Dù có cố moi móc như thế nào, vẫn không thể tìm thấy điều gì ở Benitez phù hợp với Real. Dường như do quá hưng phấn bởi món quà từ trên trời rớt xuống, cựu HLV Liverpool đã hành xử như thể mình là chúa tể ở Bernabeu và trực tiếp biến sân Bernabeu thành bãi chiến trường.

Sau hơn 3 tháng cầm quân, trong mắt các Madridista, tài năng nổi bật nhất của Benitez chính là khả năng gây hấn. Không biết bằng cách nào đó, ông đã kịp khiến một nửa đội hình của Real ghét mình.

Ronaldo có thể bỏ qua nhiều chuyện cho Benitez nhưng việc không coi anh là trung tâm thì không

Người có mối thù sâu sắc nhất với Benitez có lẽ là Cristiano Ronaldo, linh hồn của đội. Ronaldo có thể bỏ qua chuyện Benitez “dám” đến Real để thay thế Carlo Ancelotti, HLV mà anh yêu quý hay chuyện không chịu công nhận anh là học trò giỏi nhất mà mình từng có; nhưng không thể bỏ qua chuyện ông tuyên bố sẽ lấy Gareth Bale làm trung tâm thay vì anh. Với một người kiêu hãnh, yêu bản thân hơn tất cả như Ronaldo, đó là một sự xỉ nhục. Chưa nói, Bale có lẽ là đồng đội mà anh không ưa nhất.

Sergio Ramos, đội trưởng, thủ lĩnh trong phòng thay đồ của đội cũng hận Benitez không kém gì Ronaldo. Thứ nhất, thay vì trao đổi trực tiếp với anh, ông đã lên truyền hình chỉ trích Ramos chơi chẳng ra gì trong trận derby thành Madrid với Atletico Madrid. Thứ hai, khi Ramos vừa lên tiếng phê phán chuyên môn yếu kém của bộ phận y tế của CLB, đứng đầu là bác sỹ Olmo; thì Benitez lại tiết lộ, mình hoàn toàn tin tưởng vào Olmo và “đồng bọn”.

Người duy nhất mà Benitez không đụng đến là Bale

Ngay cả với James Rodriguez. Sau khi ghi bàn cho Colombia trong trận gặp Chile cách đây vài hôm, anh đã gửi chiến thư tới Benitez: “Khi không ở trong đội, tôi đã phải chịu đựng rất nhiều. Bàn thắng này gửi đến cho người nào đó nói rằng tôi chưa hồi phục…”.

Trong trận thua Sevilla 2-3 ở vòng 11 La Liga, Benitez đã để Bale đá chính còn James dự bị cùng lời giải thích: “James không đủ thể lực để chơi hơn 30 phút. Anh ấy cần thời gian dài để có thể quay lại phong độ đỉnh cao”. Cầu thủ người Colombia không phục là vì anh biết mình đã sẵn sàng 100%, hơn nữa Bale cũng vừa trở lại từ chấn thương nặng còn hơn anh.

Có lẽ, ngày Benitez bị lật ghế sẽ không còn xa, có khi còn trước cả Jose Mourinho

Karim Benzema, cầu thủ “hiền lành” gần như nhất đội, đã không ít lần bày tỏ sự tức giận của mình khi bị thay ra giữa chừng dù anh đang đá tốt. Còn Toni Kroos và Denis Cheryshez từng tâm sự là Benitez gần như phớt lờ họ từ khi về Bernabeu. Đó là chưa kể, hầu hết cầu thủ của CLB Hoàng gia đều không thích chiến thuật chú trọng phòng thủ tẻ nhạt của Benitez. Phong cách xoay vòng điên cuồng của ông cũng làm phật lòng không ít trụ cột như: Raphael Varane, Isco.

Người duy nhất mà Benitez không đụng đến là Bale. Ông có một tình yêu mù quáng với cầu thủ người xứ Wales. Vì Bale, ít nhất, ông đã đắc tội với Ronaldo, James, Isco,… Nhưng khổ cho Benitez, với những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa, cựu cầu thủ Tottenham đã phụ tấm chân tình của Benitez. Anh liên tục chấn thương, mà kể cả khi lành lặn vẫn không thể trở thành đầu tàu của CLB như mong ước của Benitez. Bale mới ra sân có 7 trận, ghi 2 bàn.

Bây giờ, ở CLB Real Madrid có đúng hai phe: Benitez và những người còn lại

Nói không ngoa, với cái kiểu ngông cuồng kỳ quặc, tự coi mình là chúa tể; không thèm cảm nhận đến cảm xúc của học trò; Benitez đang tự cô lập mình ở Bernabeu. Bây giờ, ở CLB Real Madrid có đúng hai phe: Benitez và những người còn lại. Có lẽ, ngày Benitez bị lật ghế sẽ không còn xa, có khi còn trước cả Jose Mourinho!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang