El Clasico: Cuộc đấu trí của cảnh sát và khủng bố

Thứ Sáu, 20/11/2015 11:55  | Lê Quốc

|

(CAO) Hơn 3000 cảnh sát và nhân viên an ninh được bố trí thành ba vành đai nhằm bảo đảm tình trạng an ninh tối đa cho trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona vào tối thứ bảy (21-11) trên sân vân động Santiago Bernabeu.

Vụ khủng bố kinh hoàng hôm thứ sáu vừa qua tại Pháp giống lên hồi chuông báo động về tình trạng khủng bố ngày càng lan rộng. Vụ việc cướp đi sinh mạng của hơn 129 người, hầu hết là dân thường.

Trước thềm El Clasico, giới chức Tây Ban Nha rất lo ngại về vấn đề an ninh. Thế nhưng bất chấp nguy cơ khủng bố, trận đấu vẫn được diễn ra như dự kiến. Đổi lại vấn đề an ninh được nhà chức trách đặt lên hàng đầu.

Siết chặt an ninh trong trận El Clasico - Ảnh: Diario Sport

Truyền thông Tây Ban Nha còn mô tả ba vòng ngăn khủng bố cho trận đấu này nghiêm ngặt tới mức, “ngay cả những chiếc bánh sandwich cũng bị kiểm tra”.

Nhà chức trách Tây Ban Nha đưa khoảng 3000 nhân viên cảnh sát và an ninh làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu. Lực lượng này được huy động từ các lực lượng cảnh sát và các công ty an ninh tư nhân. Đây là số lượng lớn kỷ lục, gấp đôi so với bảo vệ cho các trận El Clasico và các trận khác có độ nguy hiểm cao tại Bernabeu trước đây.

Ba vành đai chống khủng bố được thiết lập, các chuyên gia phá bom từ lực lượng Cảnh sát đặc biệt sẽ tuần tra toàn bộ các khu vực ngoài quanh sân vận động, cộng với những chú chó nghiệp vụ được huấn luyện phát hiện chất nổ.

Trước khi vào sân, mỗi một khán giả phải qua ba lần kiểm tra. Do đó, các cửa vào sân Bernabeu lần này được mở sớm hơn thường lệ, khoảng hai tiếng trước giờ thi đấu, để các nhân viên an ninh có thời gian kiểm tra từng người. Máy dò kim loại sẽ được đặt tại tất cả các lối vào.

Đây không phải lần đầu tiên Santiago Bernabeu trong tình trạng bị đe dọa khủng bố. Trước đây là vụ tháng 5-2002, khi một quả bom đặt trong chiếc xe Renault màu trắng phát nổ khoảng ba giờ trước trận El Clasico. Thứ hai là vào tháng 12-2004, trận Real Madrid gặp Real Sociedad bị hoãn khoảng vài phút trước khi trận đấu kết thúc vì có đe dọa đánh bom trong sân.

Vừa rồi Chủ tịch Hội đồng thể thao Tây Ban Nha, ông Miguel Cardenal trấn an NHM: “An ninh ở Tây Ban Nha và Madrid được tăng cường ở mức tối đa, chúng ta không có gì phải lo lắng cả. Và trận đấu không có việc gì phải trì hoãn”.

An ninh được đảm bảo, phần còn lại là chờ vào màn trình diễn của hai đội có làm hài lòng NHM trên toàn thế giới hay không!?

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang