Số phận của Van Gaal liệu sẽ phụ thuộc vào… Zidane?

Thứ Sáu, 08/01/2016 05:50  | Sa Mộc

|

(CAO) Thoạt trông, Louis Van Gaal và Zinedine Zidane chẳng liên quan gì đến nhau. Một người đang là HLV thất sủng của Manchester United, còn người kia đang là tân nhiệm được o bế bên phía Real Madrid. Nhưng, nếu đào sâu vào sự việc, số phận của thuyền trưởng người Hà Lan sẽ phụ thuộc rất lớn vào những biểu hiện sắp tới của đồng nghiệp người Pháp.

Nếu Zidane không giúp được “Bầy kền kền” bay cao, Van Gaal sẽ tại vị cho đến hết mùa. Ngược lại, Van Gaal có thể sẽ phải ra đi sớm, nhường vị trí lại cho Ryan Giggs.

Ngày Giggs thay Van Gaal sẽ không còn xa?

Nhiều người đang hết sức ngạc nhiên, là tại sao đến thời điểm này, khi Jose Mourinho đã rời Chelsea, Rafael Benitez bị Real “đá đít” mà Van Gaal vẫn còn yên vị trên chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford?

Xét ở nhiều khía cạnh, vị tướng người Hà Lan đáng bị trảm hơn 2 đồng nghiệp xấu số kể trên. Ông không những bị học trò ghét mà cả CĐV của Manchester cũng không ưa, đã thế thành tích còn tệ nhất trong 3 người.

Một nguồn tin đã tiết lộ với ESPN: có hai nguyên nhân khiến “Quỷ đỏ” chưa trảm Louis Van Gaal. Đầu tiên, mùa này, họ đã đổ một đống tiền cho Van Gaal tuyển người, giờ loại ông thay người khác, thì phải tốn thêm mớ tiền để chiêu mộ cầu thủ cho người mới.

Bởi, mỗi một HLV có một triết lý khác nhau, ưa thích những loại cầu thủ khác nhau. Thêm nữa, Manchester United đang thất thu vì đã bị loại ở vòng bảng Champions League, không thể vung tay quá trán.

Triết lý bóng đá thực dụng của Mourinho không được lòng người Manchester

Thứ hai, Manchester chưa tìm được người thay thế phù hợp hơn cho CLB. Theo ý Phó chủ tịch Ed Woodward, người thay thế Van Gaal phải là HLV đã có những thành công vang dội, có triết lý bóng đá phù hợp với Manchester United; là người có thể kế tục đế chế vàng son và ngài Alex Ferguson để lại. Nhưng tại thời điểm này, họ không tìm được người như thế.

Chỉ sau vài ngày rời Chelsea, người đại diện của Jose Mourinho đã liên hệ với “Quỷ đỏ” thành Manchester, song vẫn chỉ nhận được lời trả lời lập lờ nước đôi. Điều đó đã khiến Mourinho hết sức tức giận.

Tuy nhiên, dù “Người đặc biệt” có tâm huyết với Manchester United như thế nào cũng nên từ bỏ, nhiều sự việc xảy ra cho thấy, đời này ông không có duyên với đội bóng áo đỏ. Bởi, nếu muốn Mourinho, họ đã chọn ông sau khi Ferguson quyết định nghỉ hưu chứ không phải David Moyes. Những người có tiếng nói quyết định ở Manchester không thích triết lý bóng đá thực dụng của Mourinho.

Pep chỉ đến Anh vào mùa bóng tới

Người Manchester United rất thích Pep Guardiola và vị tướng người Tây Ban Nha cũng vừa tuyên bố là sẽ đến Premier League, nhưng vấn đề là ông chỉ rời Bayern Munich sau mùa bóng này chứ không phải bây giờ.

Chưa nói, thuyết phục Pep đến Old Trafford sẽ là sứ mệnh không hề dễ dàng. Người đàn ông 44 tuổi này đang là ngôi sao sáng nhất của giới huấn luyện, sau lời “tỏ tình” của Pep, cả Chelsea và Manchester City đã ngay lập tức cử người sang Munich hòng “quyến rũ” Pep.

Còn Ryan Giggs, mặc dù luôn sẵn lòng, song Phó chủ tịch Ed Woodward không dám đặt cược. Bởi, ông có quá ít kinh nghiệm thực tế. Thế nên, vào cuối tháng 12 vừa rồi, dù Van Gaal đã đệ đơn từ chức do không chịu được áp lực, nhưng vẫn bị CLB kiên quyết bị bác bỏ.

Và bởi không thể vùng vẫy, HLV người Hà Lan đành thỏa hiệp. Đó là lý do vì sao chúng ta thấy lối chơi của Manchester đã đỡ đơn điệu hơn trong 2 trận gần nhất. Tuy nhiên, nếu Zidane thành công với Real trong thời gian tới, mọi chuyện sẽ khác.

Nếu Zidane thành công, Van Gaal có thể phải rời sân Old Trafford sớm

Có thể nói, việc Real Madrid bổ nhiệm Zidane thay Benitez không chỉ là quyết định có tính lịch sử với Real Madrid mà còn với nền bóng đá thế giới nói riêng. Trước giờ, các CLB lớn rất hiếm khi dám bổ nhiệm những HLV ít kinh nghiệm, cho dù người đó từng là cầu thủ huyền thoại của CLB.

Họ sợ những gương mặt mới đó sẽ phá hủy đội bóng. Nhưng, thành công của Barca và cặp đôi Pep Guardiola và Luis Enrique đã phá vỡ định kiến đó. Dù vô cùng ghét Barca, song chủ tịch Florentino Perez không thể phủ nhận sự thật, thế nên ông đã học theo, đưa Zidane lên chiếc ghế nóng.

Bản thân việc Real dám để Zidane lên thay Benitez thôi cũng đã khiến Ban lãnh đạo của Manchester lung lay. Lịch sử và hào quang của Real thậm chí còn hoành tráng hơn Manchester, thế nhưng họ vẫn không sợ người thiếu kinh nghiệm thì tại sao “Quỷ đỏ” phải sợ?

Thế nên, trong thời gian tới, sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta liên tục nhận tin: Zidane toàn thắng với Real, Manchester United sa thải Van Gaal và đưa Ryan Giggs lên thay thế.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang