'Quỷ đỏ' thảm bại, Van Gaal lâm nguy

Thứ Bảy, 26/12/2015 22:22  | Tường Lân

|

(CAO) Trên sân nhà, Stoke City chỉ mất 26 phút để đánh bại một Manchester United đang rệu rã tinh thần với tỷ số 2-0 trong trận đấu ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh diễn ra tối 26-12.

Hành quân tới sân Britannia với nhiệm vụ phải thắng để cứu vớt tương lai của HLV Van Gaal nhưng các cầu thủ Manchester United lại nhanh chóng đánh mất sự chủ động trước một Stoke City đầy cơ bắp ở cả ba tuyến.

Tổng hợp trận đấu

Trong khi hàng công hầu như chưa có pha bóng nào đáng chú ý thì hàng phòng ngự M.U lại liên tiếp mắc sai lầm, tạo điều kiện cho đội chủ nhà vươn lên. Phút 19, tân binh Depay đánh đầu chuyền bóng về cho thủ môn De Gea quá nhẹ để Glen Johnson băng xuống cướp bóng rồi chuyền cho Bojan Krkic dứt điểm tung lưới “Quỷ đỏ”, mở tỉ số trận đấu.

Trong khi nỗi buồn của các Manucian chưa kịp dứt thì hàng thủ của M.U tiếp tục gây thất vọng lớn. Bảy phút sau bàn thua, Ashley Young dùng tay chơi bóng trước vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Bojan Krkic sút bóng trúng hàng rào bật ra, Marko Arnautovic ập vào dứt điểm hiểm hóc hạ De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho Stoke City.

Hai bàn thua chóng vánh khiến các cầu thủ M.U mất hết tinh thần chiến đấu. Những phút còn lại chứng kiến một lối đá thiếu bản sắc của các học trò HLV Van Gaal. Hiệp một trận đấu khép lại mà không có một pha bóng nào đáng chú ý được Manchester United tạo ra về phía khung thành thủ môn Butland.

Niềm phấn khích của các cầu thủ Stoke City

Sang hiệp hai, Stoke City nhường lại thế trận cho “Quỷ đỏ”, chủ động hạ thấp đội hình chơi phòng ngự phản công sở trường. Điều này giúp M.U kiểm soát bóng tốt hơn ở khu vực giữa sân nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự đầy mạnh mẽ của đội chủ sân Britannia.

Trong suốt 45 phút còn lại, “Quỷ đỏ” chỉ tạo ra được một tình huống ăn bàn rõ rệt ở phút 64. Sau hàng loạt đường chuyền chính xác, Rooney căng ngang để Fellaini đệm bóng cận thành trong tư thế vô cùng trống trải, nhưng người chiến thắng là thủ môn Butland.

Trân đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Stoke City, ba điểm giành được giúp họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH với 26 điểm. Thất bại này của Manchester United khiến tương lai của HLV Van Gaal tại Old Trafford lâm nguy.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang