Anh Đức và Minh Nguyệt giành Quả bóng vàng Việt Nam 2015

Thứ Năm, 07/01/2016 06:48  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Nam tiền đạo Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) và nữ tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội) đã đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015.

Ở nội dung Quả bóng vàng dành cho nam, không quá bất ngờ khi Anh Đức giành chiến thắng để lần đầu tiên nhận danh hiệu cao quý này.

Anh Đức đã vượt qua tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Quả bóng bạc, Hà Nội T&T) và đồng đội Lê Công Vinh (Quả bóng đồng, B.Bình Dương).

Quả bóng vàng nam (vàng, bạc, đồng từ phải qua)

Trong năm 2015, đội tuyển Việt Nam chỉ có giải đấu lớn là vòng loại World Cup 2018 nhưng có thành tích khá tệ, trong khi đó, đội U23 Việt Nam cũng thi đấu không nổi bật ở SEA Games 28 khi dừng bước ở bán kết và chỉ đoạt HCĐ. Vì thế mà thành tích ở CLB được xem là quyết định đến cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam.

Nhờ đó mà Anh Đức chiếm ưu thế, bởi tiền đạo B.Bình Dương không còn góp mặt ở đội tuyển Việt Nam nhưng chơi rất hay ở CLB và là đầu tàu giúp B.Bình Dương lập cú đúp vô địch V.League và Cúp quốc gia 2015.
Anh Đức cũng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2015.
Trong khi đó, Văn Quyết cùng Hà Nội T&T đều xếp sau B.Bình Dương ở cả V.League và Cúp quốc gia. Còn Công Vinh thì đóng góp cho B.Bình Dương không nổi bật bằng Anh Đức.

Còn ở nội dung Quả bóng vàng nữ, Minh Nguyệt cũng lần đầu tiên đoạt danh hiệu này khi vượt qua Tuyết Dung (Quả bóng bạc, Hà Nam) và Huỳnh Như (Quả bóng đồng, TP.HCM).

Dù đã bước vào tuổi 30 nhưng Minh Nguyệt vẫn giữ phong độ tốt trong năm 2015 khi góp công lớn đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào loại loại cuối cùng Olympic 2016. Và chiến thắng của Minh Nguyệt là hoàn toàn xứng đáng. 

Quả bóng vàng nữ (vàng, bạc, đồng từ phải qua)

Trong khi đó, ở giải thưởng Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2015, khá bất ngờ khi Nguyễn Công Phượng (HAGL) đã vượt qua Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T).

Trước đó, mọi dự đoán đều nghiêng về Duy Mạnh khi anh có một năm cực kỳ thành công ở cả CLB và cấp độ đội tuyển cũng là trò cưng của HLV Miura.

Trong khi đó, Phượng thi đấu khá nhạt nhòa ở CLB HAGL và đội bóng phố núi chỉ trụ hạng thành công ở những vòng cuối.

Dấu ấn lớn nhất của Phượng là ở vòng loại U23 châu Á khi góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á tại Qatar. 

Các cầu thủ đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

Các giải thưởng còn lại, trung vệ Chương Thị Kiều (TP.HCM) đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc. Abass Dieng (B.Bình Dương) nhận giải Cầu thủ ngoạt xuất sắc.

Ở lần đầu tiên trao giải Quả bóng vàng cho futsal, Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam) là người được vinh danh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang