'Pháo thủ' độc chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật, 03/01/2016 01:00  | Tường Lân

|

(CAO) Dù thi đấu không thật sự xuất sắc trước Newcastle ở vòng 20 nhưng Arsenal cũng giành được 3 điểm để độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Tiếp đón đội bóng được mệnh danh là “Chích choè” trên sân nhà Emirates, Arsenal nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của “Pháo thủ” không thật sự gây ra khó khăn cho đội khách.

Tổng hợp trận đấu

Sau những phút đầu lép vế, Newcastle dần chiếm lại thế trận nhưng cũng không gây được áp lực về phía khung thành thủ môn Petr Cech. Hiệp một diễn ra tương đối tẻ nhạt, các cơ hội chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sang hiệp hai, lối chơi áp sát dựa trên nền tảng thể lực sung mãn của các cầu thủ giúp “Chích choè” hạn chế tối đa khả năng sáng tạo của Ozil, Ramsey, Chamberlain hay Walcott... Không chỉ chặt chẽ nơi hàng phòng ngự, Newcastle cũng không ít lần khiến khung thành Arsenal chao đảo. Điển hình như 2 cú sút liên tiếp ở các phút 48 và 49 của Wijnaldum và Mitrovic.

Trong khi sức ép đang được thầy trò HLV Steve McClaren gia tăng về phía phần sân đội chủ nhà thì họ bất ngờ bị thủng lưới. Từ tình huống đá phạt góc của Ozil, Olivier Giroud bật cao đánh đầu đưa bóng đến chân Koscielny để trung vệ này chích bóng tung lưới Elliot ở phút 72.

Koscielny mang về chiến thắng cho Arsenal

Bất ngờ thủng lưới, “Chích choè” tràn lên tìm bàn gỡ và để lộ những khoảng trống chết người. Những phút cuối trận, “Pháo thủ” có nhiều cơ hội phản công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thắng 1-0, Arsenal bứt lên độc chiếm ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh với 42 điểm, hơn đối thủ Leicester City 2 điểm bởi “Bầy cáo” bị Bournemouth cầm hoà ngay trên sân nhà trong trận đấu cùng giờ.

Kết quả các trận còn lại:

Leicester 0-0 Bournemouth

Manchester United 2-1 Swansea

Norwich 1-0 Southampton

Sunderland 3-1 Aston Villa

West Brom 2-1 Stoke

West Ham 2-0 Liverpool

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang