Real 'trảm' Benitez, bổ nhiệm Zidane

Thứ Ba, 05/01/2016 08:52  | Tường Lân

|

(CAO) Tối 4-1, Ban lãnh đạo Real Madrid quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Rafa Benitez và bổ nhiệm cựu cầu thủ “Kền kền” là Zinedine Zidane tạm quyền dẫn dắt CLB.

HLV Rafa Benitez đến sân Bernebeu thay cho Carlo Ancelotti vào tháng 6-2015 mang theo rất nhiều kỳ vọng của các Madridista.

Thế nhưng vị HLV này nhanh chóng đánh mất niềm tin của NHM dành cho mình. Sau 18 vòng đấu tại La Liga mùa này, “Kền kền trắng” chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với 37 điểm, kém Atletico Madrid tới 4.

Real sa thải Benitez

Thành tích bết bát này khiến chiếc ghế của HLV người Tây Ban Nha lung lây dữ dội. Trận Real Madrid hòa 2-2 với Valencia ở vòng đấu vừa qua như giọt nước tràn ly. Sau trận đấu truyền thông Tây Ban Nha đưa tin HLV Rafa Benitez sẽ bị sa thải.

Ngày 4-1, Ban lãnh đạo Real đã họp để quyết định tương lai Benitez. Đến tối cùng ngày, Chủ tịch Florentino Perez chủ trì cuộc họp báo bất thường công bố chính thức sa thải Rafael Benitez.

Chủ tịch của Real Madrid nhấn mạnh: “Kết thúc hợp đồng với Rafael là một quyết định khó khăn. Ông ấy là một HLV rất chuyên nghiệp. Chúng tôi biết ơn vì những cống hiến của ông ấy trong thời gian qua”.

Zidane được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền

Cũng trong buổi họp báo, Ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bổ nhiệm cựu cầu thủ của họ là Zinedine Zidane làm HLV tạm quyền dẫn dắt Real.

Zidane là huyền thoại tại Bernabeu nên có uy tín lớn với các cầu thủ và rất được Ngài Chủ tịch Perez ủng hộ. Danh thủ người Pháp có kinh nghiệm nắm đội trẻ Castilla, sau một năm làm trợ lý của Ancelotti.

NHM kỳ vọng quyết định này sẽ mang lại màu sắc mới cho Real Madrid trong năm 2016.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang