Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh sau lượt đi: Vinh danh "Bầy cáo"

Thứ Sáu, 01/01/2016 09:49  | Tường Lân

|

(CAO) Kết thúc năm 2015, trang Goal lại bầu chọn đội hình tiêu biểu của giải Ngoại hạng Anh (Premier League) trong nửa đầu mùa giải. Với thành tích vô cùng ấn tượng, CLB Leicester City góp mặt đến 3 cái tên.

1. Thủ môn: Jack Butland (Stoke City)

Mặc dù CLB chủ quản Stoke City chỉ xếp vị trí thứ 10 trên BXH sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi nhưng những gì thủ thành Jack Butland thể hiện là hết sức tuyệt vời. Butland có 8 trận giữ sạch lưới cho Stoke và 74 lần cản phá bàn thắng của đối thủ, nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Thành tích này còn giúp anh được bầu chọn là “Người gác đền” hay thứ 2 châu Âu torng nửa đầu mùa (sau Manuel Neuer).

2. Hậu vệ: Hector Bellerin (Arsenal)

Việc “Pháo thủ” thành London nằm trong Top 3 đội bị lọt lưới ít nhất giai đoạn lượt đi với chỉ 18 lần có công rất lớn của Hector Bellerin. Cầu thủ này thi đấu ngày càng chững chạc và là trụ cột nơi hàng phòng ngự Arsenal. Không chỉ xuất sắc bên phần sân nhà, Bellerin còn hỗ trợ tấn công rất tốt với những pha lên biên tốc độ.

3. Hậu vệ: Toby Alderweireld (Tottenham)

Thành tích xếp thứ 4 trên BXH khi kết thúc giai đoạn lượt đi của Tottenham có dấu ấn đậm nét của hàng phòng ngự. Trong đó, Toby Alderweireld được coi là lá chắn thép trước khung thành của “Gà trống”. Sự chắc chắn của Alderweireld giúp Tottenham là đội bóng để thua ít nhất nửa đầu mùa với chỉ 2 trận và thủng lưới ít nhất với 15 lần.

4. Hậu vệ: Chris Smalling (Manchester United)

Với một Manchester United đang rơi vào khủng hoảng thì Smalling là điểm sáng ít ỏi của đội chủ sân Old Trafford ở thời điểm hiện tại. Năm 2015, Smalling thi đấu thực sự trưởng thành. Trung vệ người Anh chưa vắng mặt bất cứ trận nào cho M.U kể từ đầu mùa. Smalling có tỉ lệ chuyền bóng chính xác tới 85,3% và truy cản đối thủ thành công tới 9 lần/trận.

5. Hậu vệ: Aleksandar Kolarov (Manchester City)

Trong giai đoạn đầu mùa giải, Manchester City chơi vô cùng thăng hoa với liên tiếp những trận thắng thuyết phục. Tuy nhiên, kể từ khi các trụ cột như Silva, Aguero chấn thương thì The Citizens bắt đầu sa sút. Trong bối cảnh ấy, NHM dễ dàng nhận thấy sự ổn định đến từ Kolarov. Không chỉ mạnh trong phòng ngự, Kolarov còn hỗ trợ tấn công khá tốt với những pha tấn công biên sắc sảo và sút phạt uy lực. Là hậu vệ nhưng cầu thủ người Serbia đã ghi được 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn ở đầu mùa.

6. Tiền vệ: Riyad Mahrez (Leicester City)

Vị trí thứ 2 trên BXH khi kết thúc giai đoạn lượt đi của Leicester City không phải là sự may mắn. Đó là sự thành công từ lối chơi tập thể dựa trên các cầu thủ không phải là ngôi sao. Trong đó, Mahrez chính là điểm nhấn nơi hàng tiền vệ “Bầy cáo”. Cầu thủ này sở hữu kỹ thuật khá tốt và khả năng điều tiết trận đấu tuyệt vời. Kết thúc lượt đi, tuyển thủ Algeria có 13 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

7. Tiền vệ: N'Golo Kante (Leicester City)

Kante cùng với người động đội Mahrez tạo thành bộ đôi tiền vệ xuất sắc nhất NHA tính đến thời điểm hiện tại. Nếu như Mahrez thiên về kỹ thuật thì Kante giúp tuyến giữa của “Bầy cáo” chắc chắn hơn nhờ nền tảng thể lực dồi dào. Không chỉ vậy, khả năng phân phối bóng của Kante lên tuyến trên cũng rất đáng nể. Có Kante, Mahrez tự tin thể hiện mình ở những pha tấn công của Leicester City.

8. Tiền vệ: Dimitri Payet (West Ham)

Trong nửa đầu mùa, West Ham thi đấu khá tưng bừng. Trong đó, đội bóng được đánh giá là “kẻ lót đường” hết lần này đến lần khác đánh bại các 'ông lớn' như Arsenal, Liverpool, Man City, Chelsea. Thành tích ấy có được nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn đội, mà Payet chính là chìa khoá trong thành công của West Ham.

9. Tiền vệ: Mesut Ozil (Arsenal)

Thành công của Arsenal tính đến thời điểm hiện tại (dẫn đầu BXH) có công rất lớn của Ozil. Tiền vệ người Đức được ví là “cỗ máy kiến tạo” khi có 16 đường chuyển thành bàn. Cầu thủ này cũng đang giữ kỷ lục tạo ra 9 cơ hội ghi bàn trong một trận đấu tại Premier League. Ozil xứng đáng được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất NHA giai đoạn lượt đi với màn trình diễn vô cùng ấn tượng này.

10. Tiền đạo: Romelu Lukaku (Everton)

Chắc hẳn Ban lãnh đạo Chelsea sẽ rất tiếc nuối khi nhìn thấy màn trình diễn vô cùng tuyệt vời của Lukaku - tiền đạo mà The Blues loại bỏ không luyến tiếc các đây vài năm. Tiền đạo người Bỉ ngày càng chứng minh giá trị của mình với lối đá đầy sức mạnh. Trong 19 trận ra sân đầu mùa, anh đã mang về 15 bàn thắng cho Everton.

11. Tiền đạo: Jamie Vardy (Leicester City)

Ngoại hạng Anh năm nay chứng kiến hiện tượng Leicester City thi đấu bùng nổ. Cùng với Mahrez, Kante, Vardy tạo thành bộ 3 tam giác cực kỳ ăn ý trên hàng công của “Bầy cáo”. Từ một cầu thủ vô danh, Vardy bất ngờ chói sáng trên bầu trời nước anh với 15 bàn thắng sau 19 trận ra sân. Màn trình diễn của anh làm lu mờ tất cả những tiền đạo khác tại Ngoại hạng Anh kể từ đâu mùa.

Đội hình tiêu biểu nửa đầu mùa giải Ngoại hạng Anh

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang