Hạ Myanmar, U21 HAGL giành vé vào bán kết

Thứ Ba, 24/11/2015 22:18  | Tường Lân

|

(CAO) Các cầu thủ U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có một hiệp hai thi đấu bùng nổ để giành chiến thắng 4-3 trước U21 Myanmar trong trận đấu cuối bảng B Giải U21 Quốc tế 2015.

Trận đấu kịch tính ngay từ những phút đầu

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả U21 HAGL và U21 Myanmar đều thất thủ trước U19 Hàn Quốc. Nhiệm vụ giành chiến thắng để giành vé vào chơi ở bán kết khiến trận đấu hấp dẫn ngay những phút đầu bóng lăn.

Được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả có mặt trên sân Thống Nhất, U21 HAGL đẩy cao đội hình tấn công nhằm tạo ra bất ngờ. Trong khi hàng công chưa có sự đột biến thì hàng phòng ngự đội bóng Phố Núi lại thi đấu chủ quan và để đội khách có bàn. Phút thứ 7, tiền vệ Zaw Hein thoát xuống đưa bóng chạm cột dọc khung thành U21 HAGL bật ra, Zang Naing Oo có mặt kịp thời đá bồi mở tỷ số cho U21 Myanmar.

Cú đánh đầu gỡ hoà 1-1 của Công Phượng

Bất ngờ bị thủng lưới, U21 HAGL tràn lên tìm bàn gỡ. Sau nhiều cơ hội ngon ăn, phút 17, những nỗ lực của đội bóng áo trắng được đền đáp bằng cú đánh đầu đẳng cấp của Công Phượng. Xuân Trường treo bóng loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ U21 Myanmar, để số 10 của U21 HAGL hạ gục thủ môn Thisar Min, gỡ hoà 1-1.

Sau bàn thắng này, U21 HAGL thi đấu hưng phấn và liên tục dồn ép đối thủ. Nhưng một lần nữa, hàng hậu vệ đội chủ sân Pleiku lại thi đấu thiếu tập trung và để U21 Myanmar nâng tỷ số lên 2-1. Phút 35, tiền đạo Mg Mg Lwin băng xuống trống trải, đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Tiến.

HAGL liên tục rượt đuổi tỷ số trong hiệp một

Niềm vui của CĐV đội khách chưa kịp dứt thì U21 HAGL có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Chưa đầy 2 phút sau khi thủng lưới, Tuần Anh chuyền bóng chính xác để Văn Toàn thoát xuống dứt điểm gỡ hoà 2-2. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một.

Sau giờ nghỉ, Nhà ĐKVĐ tiếp tục thi đấu lấn lướt. Sự cơ động của hàng tiền vệ giúp U21 HAGL kiểm soát tốt khu vực trung tuyến và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Sức ép lớn khiến các cầu thủ U21 Myanmar lúng túng ở khâu phòng ngự. Phút 63, đội bóng Phố Núi bất ngờ vượt lên dẫn 3-2 khi quả tạt của Kim Hùng đập người Thein Zaw bay vào lưới trong sự bất lực của Thitsar Min.

Minh Vương ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 bằng cú sút phạt đẳng cấp

Sau tình huống này, thế trận trên sân không có gì thay đổi. Và bàn thắng thứ 4 đến với đội bóng áo trắng cũng không quá bất ngờ. Phút 83, cầu thủ vào thay người Minh Vương sút phạt thần sầu nâng tỷ số lên 4-2 cho U21 HAGL.

Dù phút bù giờ cuối cùng, Mg Mg Lwin chớp thời cơ sau sai lầm của thủ nôn Văn Tiến để ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4, nhưng chừng đó là không đủ để U21 Myanmar xoay chuyển cục diện trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ HAGL

Chiến thắng này giúp U21 HAGL đoạt vé vào bán kết với tư cách là đội nhì bảng B (3 điểm sau 2 trận). Đối thủ của đội bóng Phố Núi ở trận bán kết là đội nhất bảng A U21 Việt Nam. Trận đấu này diễn ra lúc 18 giờ ngày 26-11. Trận bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa U21 Singapore (nhì A) và U19 Hàn Quốc (nhất B).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang