Everton 1-1 Liverpool:

Derby nảy lửa

Chủ Nhật, 04/10/2015 21:42  | Tường Lân

|

(CAO) Dù thi đấu lấn lướt nhưng các cầu thủ Everton đã không thể đánh bại đại kình địch Liverpool trong trận Derby vùng Merseyside ở vòng 8 Premier League diễn ra tối 4-10.

Trận đấu nóng với những tình huống va chạm

Sự kịch tính của trận Derby nhanh chóng được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả hai chơi ăn miếng trả miếng bằng những tình huống lên bóng đầy tốc độ. Đội khách Liverpool tỏ ra nhỉnh hơn trong các phương án tiếp cận khung thành thủ môn Tim Howard, nhưng Everton mới là đội tạo được những tình huống mười mươi.

Phút 28, Naismith đánh đầu trong tư thế thoải mái buộc thủ thành Mignolet phải bay người hết cỡ cản phá. Chỉ hai phút sau, khung thành của The Kop lại chao đảo khi các học trò HLV Rodgers kèm người lỏng lẻo, tạo cơ hội cho Ross Barkley sút hiểm hóc, buộc “Người gác đền” đội khách trổ tài.

Sau hai tình huống chết hụt này, đội chủ sân Anfield dồn lên và bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Từ cú đá phạt góc của Milner, Danny Ings chọn vị trí hợp lý, đánh đầu tung lưới Everton ở phút 41. Nhưng niềm vui của đội bóng áo đỏ không kéo dài được lâu. Phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, Emre Can lóng ngóng phá bóng trúng chân Skrtel, tạo điều kiện cho Romelu Lukaku lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tương lai HLV Rodgers đang lung lây

Sau giờ nghỉ, đội chủ sân Goodison Park hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Everton liên tiếp tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Mignolet, nhưng cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày các tiền đạo đội chủ nhà. Phút 66, Barkley dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc Liverpool. 4 phút sau, tới lượt Lukaku tung ra cú sút cận thành nhưng không thắng được Mignolet.

Dù rất nổ lực trong những phút cuối trận, nhưng cả hai đội đều không thể thêm một lần làm tung lưới đối thủ.

Ngoài 2 bàn thắng, trận Derby còn gây chú ý bởi những tình huống vào bóng thô bạo và xô xát giữa cầu thủ hai bên. Điển hình như Sakho và Lukaku lao vào nhau sau pha va chạm trên sân khiến cả hai phải nhận thẻ vàng của trọng tài ở phút thi đấu cuối cùng. Trước đó, trong hiệp một, Emre Can và Barkley cũng xảy ra ẩu đả, và cả hai cũng phải nhận cảnh cáo từ vị vua áo đen.

Hoà trận này, Everton vừa chạm mốc 10 trận liên tiếp không thể thắng nổi Liverpool. Trong khi đó, Dù giành một điểm nhưng tương lai của HLV Rodgers vẫn đang bỏ ngỏ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang