Tổng hợp Champions League ngày 30-9: “Sương mù” ngã ngựa

Thứ Tư, 30/09/2015 09:06  | Tường Lân

|

(CAO) Đoàn quân của HLV Mourinho đã không thể làm nên điều kỳ dịu trước Porto trong lần trở lại Dragao; Arsenal bất ngờ thất thủ trước Olympiakos ngay tại Emirates; Bayern Munich tiếp tục thắng huy diệt Dinamo Zagrab và Barcelona vất vả giành điểm trước Leverkusen là những điểm chính của lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay.

BXH 4 bảng E, F, G, H sau lượt trận thứ 2

Porto 2-1 Chelsea:

Hành quân đến Bồ Đào Nha, The Blues dù khó khăn mọi mặc nhưng cũng không giấu được ý định giành 3 điểm. Tuy nhiên, “Những chú rồng” không phải dạng vừa khi chơi ăn miếng trả miếng với đội khách. Phút 40, Porto bất ngờ có bàn thắng khai thông thế bế tắc của Andre bằng pha đệm bóng chính xác trong vòng cấm tung lưới Begovic. Nhưng chỉ 5 phút sau, các học trò của HLV Mourinho đã có bàn gỡ do công của Willian.

Chelsea gục ngã

Hiệp hai chỉ vừa bắt đầu được 7 phút, đội chủ sân Stamford Bridge phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Từ cú đá phạt góc của Neves, Maicon bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ, nâng tỷ số lên 2-1 cho “Những chú rồng”. Thời gian còn lại, dù rất cố gắng dâng cao nhưng Chelsea không thể làm nên chuyện, chấp nhận ra về tay trắng.

Arsenal 2-3 Olympiakos:

Trên sân nhà Emirates, Arsenal khiến NHM thất vọng tràn trề trong cuộc tiếp đón đối thủ dưới cơ Olympiakos. Trận đấu diễn ra với thế trận áp đảo từ phía “Pháo thủ”, nhưng đội khách mới là người mở tỷ số ở phút 33 do công của Felipe Pardo. Đội chủ sân Karaiskakis chưa kịp vui mừng với bàn thắng mở điểm thì 2 phút sau, Theo Walcott có bàn quân bình tỷ số 1-1. Niềm hân hoan của NHM Arsenal đã bị chặn lại khi thủ thành Ospina xử lý bóng hỏng, dâng bàn thằng cho Olympiakos ở phút 40.

Arsenal thua trên sân nhà

Sang hiệp 2, “Pháo thủ” dâng lên tấn công và họ có bàn thằng gỡ 2-2 do công của Sanchez ở phút 65. Trong khi NHM Arsenal đang mơ về một cuộc lội ngược dòng thì đội bóng Hy Lạp tiếp tục dội “gáo nước lạnh” vào mặt thầy trò HLV Wenger bằng bàn kết liễu của Finnbogason chỉ 1 phút sau đó.

Bayern Munich 5-0 Dinamo Zagrab:

“Hùm xám” xứ Bavaria tiếp tục cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình trong trận đấu với Dinamo Zagrab trên sân nhà Allianz Arena. Thầy trò của HLV Pep Guardiola chỉ cần 45 phút để chắc chắc giành 3 điểm. Lần lượt Douglas Costa, Mario Gotze và cú đúp của Robert Lewandowski đưa Bayern vượt lên dẫn 4-0 ngay trong hiệp một.

"Hùm xám" thăng hoa

Bước sang hiệp 2, “Hùm xám” chủ động chơi chậm và rút ra sân những trụ cột quan trọng. Tuy nhiên, đội chủ sân Arena vẫn quá mạnh với một Dinamo Zagrab yếu ớt. Bằng chứng là bàn thắng hoàn tất cú hat-trick của Lewandowski để ấn định tỷ số 5-0 cho Bayern ở phút 55 trận đấu.

Barcelona 2-1 Bayer Leverkusen:

Phải thi đấu không có Messi, Barcelona bỗng trở nên yếu đuối trong những tình huống tấn công của mình. Đội khách Leverkusen chơi phản công cực kỳ sắc nét và họ bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 22 do công của Papadopoulos sau cú đá phạt góc của đồng đội.

Suarez mang về 3 điểm cho Barca

Sang hiệp 2, “Gã khổng lồ” vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự kiên cố của đội bóng nước Đức. Mãi đến phút 80, bàn quân bình tỷ số mới đến với đội chủ sân Nou Camp do công của cầu thủ vào sân thay người Roberto. Trên đà hưng phấn, Suarez ấn định chiến thắng sít sao 2-1 cho Barca chỉ một phút sau đó.

Với loạt kết quả này, Barcelona vươn lên dẫn đầu bảng E với 2 trận thắng; Chelsea rơi xuống vị trí thứ 3 bảng G với 3 điểm. Trong khi Bayern Munich bay cao với vị trí nhất bảng F thì Arsenal chìm nghỉm cuối bảng đấu này. Bảng H chứng kiến sự lên ngôi của Zenit với 6 điểm sau 2 trận.

Kết quả các trận đấu diễn ra rạng sáng 30-9:

Porto 2 - 1 Chelsea

Barcelona 2 - 1 Bayer Leverkusen

BATE Borisov 3 - 2 AS Roma

Bayern Munich 5 - 0 Dinamo Zagreb

Maccabi Tel-Aviv 0 - 2 Dinamo Kyiv

Lyon 0 - 1 Valencia

Zenit 2 - 1 Gent

Astana – Galatasaray (23 giờ tối 30-9)

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang