Tổng quan trước lượt trận thứ 2 Champions League: Sập bẫy tại “hang rồng”

Thứ Ba, 29/09/2015 15:18  | Tường Lân

|

(CAO) Rạng sáng mai (30-9), lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League sẽ diễn ra với nhiều cặp đấu đầy duyên nợ. Trong khi Chelsea hành quân tới sân của Porto trong một trận đấu được dự đoán khó khăn thì Barcelona cũng không dễ thở khi tiếp Bayer Leverkusen trên sân nhà...

Rạng sáng mai (30-9), Champions League sẽ trở lại

Porto – Chelsea:

Tâm điểm chú ý của lượt trận thứ 2 UEFA Champions League đêm nay chắc chắn là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Porto và Chelsea. Bởi ở đó, hơn 10 năm trước, HLV Mourinho đã cùng đội chủ sân Dragao ca khúc khải hoàn khi lên đỉnh châu Âu bằng lối đá phòng ngự phản công sắc nét, để từ đó một “Người đặc biệt” đầy kiêu ngạo ra đời.

Đêm nay, Mourinho trở lại ngôi nhà xưa với những khó khăn nhất định. Chelsea đang chật vật ở nữa cuối BXH Premier League với liên tiếp những trận đấu đáng thất vọng. The Blues đã không còn là chính mình với sức tấn công huỷ diệt của mùa trước khi Costa, Hazard liên tiếp tịt ngòi. Đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn đó Terry, Ivanovic... nhưng có lẽ tuổi tác đã khiến những gì gọi là tốt nhất của Chelsea cũng trở nên tầm thường. NHM đoàn quân xanh sẽ trông chờ vào ai, một Fabregas đang tụt dốc thảm hại hay Matic, Willian, Oscar với phong độ thất thường.

Chelsea có chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Bồ Đào Nha

Với Porto, từ khi HLV Mourinho ra đi, họ cũng chẳng thể giữ chân được những ngôi sao thì nói gì đến vinh quang. Tuy nhiên, đội chủ sân Dragao hiện đang có những thành tích đáng ngưỡng mộ, trong 17 trận gần nhất đá tại sân nhà, Porto toàn thắng. Ở lượt trận đầu tiên, dù bị dẫn trước nhưng đội bóng Bồ đào Nha đã xuất sắc cầm hoà Dinamo Kyiv với tỷ số 2-2.

Dù thắng tưng bừng Maccabi Tel-Aviv trong trận đầu nhưng chừng ấy là không đủ để Chelsea được đánh giá cao hơn Porto trong trận đấu lần này. Huống hồ trong bối cảnh The Blues đang khủng hoảng tại giải Quốc nội. Vậy HLV Mourinho sẽ dùng miếng đánh gì để đối đầu với đội bóng đã từng là nhà vô địch bằng bản sắc của chính ông?

Barcelona - Bayer Leverkusen:

Việc Messi gặp chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu ít nhất 7 tuần khiến trận đấu giữa Barca và Bayer Leverkusen trở nên hấp dẫn hơn hẳn, bởi khi đó, sức mạnh của “Gã khổng lồ” đã bị suy giảm đáng kể. Hơn nữa, Neymar đang vướn vào vòng lao lý ở quê nhà vì cáo buộc trốn thuế khiến “tiểu Pele” không thể tập trung cao độ, điển hình như tình huống sút hỏng phạt đền trong trận đấu với Las Palmas ở vòng 6 La Liga vừa qua.

Barca sẽ đá như thế nào nếu không có Messi

Trái ngược với Barca, Bayer Leverkusen hành quân tới Nou Camp với lực lượng hùng hậu nhất. Đáng nói hơn, Leverkusen đang có tinh thần hưng phấn khi vừa có 2 chiến thắng liên tiếp tại Bundesliga để vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. Ở đấu trường châu Âu, Leverkusen được đánh giá khá cao với lối chơi cơ động và giàu thể lực. Với việc ba mũi tấn công của Barca là Neymar - Messi - Suarez đã mất hai, việc còn lại là quá dễ dàng đối với hàng phòng ngự của đội bóng đến từ nước Đức.

Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết, thực tế, Barca vẫn rất mạnh với những hảo thủ chất lượng và đặc biệt là lối đá tiqui-taka vô cùng biến hoá. Không những thế, trong 5 lần đối đầu gần nhất, Barca toàn thắng cả 5, trong đó có trận thắng huỷ diệt 7-1 diễn ra vào tháng 3-2012. Trên sân nhà, “Gã khổng lồ” sẽ không cho đội bóng nước Đức có cơ hội giành điểm.

Cùng giờ còn có các trận đấu đáng chú ý khác như, Bayern Munich tiếp đón Dinamo Zagreb trên sân nhà, Olympiacos hành quân tới Emirates của Arsenal, còn Lyon chạm trán Valencia...

Các trận đấu diễn ra lúc 1 giờ 45 ngày 30-9:

Porto - Chelsea

Barcelona - Bayer Leverkusen

BATE Borisov - AS Roma

Bayern Munich - Dinamo Zagreb

Maccabi Tel-Aviv - Dinamo Kyiv

Lyon - Valencia

Zenit - Gent

Astana - Galatasaray

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang