Tổng hợp vòng 4 giải Ngoại hạng Anh 2015-2016:

Chelsea và Liverpool gây thất vọng

Chủ Nhật, 30/08/2015 11:36  | Tường Lân

|

(CAO) Đêm qua (29-8), các trận đấu trong khuôn khổ vòng 4 giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra với nhiều bất ngờ. Trong khi Chelsea và Liverpool thất bại trên sân nhà trước những đối thủ dưới cơ thì Manchester City tiếp tục thăng hoa với 4 trận toàn thắng.

Manchester City 2-0 Watford:

The Citizens tiếp tục trình diễn phong độ chói sáng trong cuộc tiếp đón tân binh Watford trên sân nhà. Đội chủ sân Etihad không khó để kiểm soát hoàn toàn thế trận. Lần lượt là Sterling, Aguero... tung ra những cú dứt điểm uy lực nhưng khung thành của Watford vẫn đứng vững khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Manchester City toàn thắng 4 trận

Bước sang hiệp hai, bức tường phòng ngự của đội chủ sân Vicarage Road bắt đầu vỡ vụn. Man City đẩy nhanh nhịp độ trận đấu bằng những pha “trừng phạt” đối thủ. Phút 46, Sterling ghi bàn đầu tiên cho đội chủ sân Etihad. Chỉ 10 phút sau, mảnh lưới của thủ thành Gomes đã phải rung lên lần thứ 2 sau cú dứt điểm trái phá của Fernandinho. Những phút sau đó, áp lực liên tục được gia tăng nhưng không có bàn thắng thứ 3 cho The Citizens.

Chelsea 1-2 Crystal Palace:

The Blues tiếp tục thể hiện một bộ mặt thất vọng khi tiếp đón đội bóng cùng thành phố Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge. Các học trò của HLV Mourinho tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tìm thấy mảnh lưới của thủ thành McCarthy.

Sự thất vọng của HLV Mourinho

Việc dâng cao tấn công và để quên nhiệm vụ phòng ngự đã khiến Chelsea trả giá. Bolasie thực hiện đường căng ngang chuẩn mực từ cánh trái để Sako tận dụng thành công, mở tỷ số cho đội chủ sân Selhurst Park. Những nổ lực tìm kiếm bàn gỡ của Chelsea được đền đáp bằng bàn quân bình tỷ số của tiền đạo Falcao ở phút 80.

Tuy nhiên, niềm vui cũng các CĐV đội bóng áo xanh không kéo dài được lâu khi chỉ 1 phút sau bàn gỡ hoà của Chelsea, Joel Ward có bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho C.Palace.

Liverpool 0-3 West Ham:

Sau 3 vòng đấu, Liverpool đang có phong độ khá cao khi giành được 7 điểm và không để thủng lưới lần nào. Điều này giúp các học trò HLV Rodgers thi đấu khá tự tin trước đội bóng cửa dưới Westham. Tuy nhiên, kịch bản trận đấu đã khiến tất cả khán giả có mặt trên sân Anfield không dám tin vào mắt mình.

Liverpool sụp đổ

Ngay phút thứ 3, lưới của Mignolet đã rung lên khi Lanzini đệm bóng cận thành. Đến phút 29, khoảng cách 2 bàn được thiết lập khi Noble sửa bóng vào góc xa chuẩn xác. Nỗi kinh hoàng của đội bóng thành phố cảng chưa dừng lại ở đó, tiền vệ sáng tạo Coutinho trở thành tội đồ với chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 53 khiến những phương án tấn công của The Kop lâm vào bế tắc.

Dù West Ham cũng mất người ở phút 79 khi Noble nhận thẻ đỏ nhưng Liverpool cũng không thể có bàn danh dự. Tệ hại hơn, thầy trò HLV Rodgers còn nhận thêm bàn thua thứ 3 khi Sakho ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng, ấn định chiến thắng ngọt ngào 3 sao cho West Ham.

Newcastle 0-1 Arsenal:

Hành quân đến sân St James' Park với những khó khăn nhất định nhưng thần may mắn đã ủng hộ “Pháo thủ” khi đội chủ nhà Newcastle chỉ còn chơi với 10 người từ phút 16 khi Mitrovic nhận thẻ đỏ trực tiếp. Từ đây sức ép được gia tăng nhưng hiệp một khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

Arsenal thắng may mắn 

Sang hiệp hai, “Pháo thủ” tăng dần hoả lực nhờ sự cơ động của Cazorla, Chamberlain, Sanchez... Đến phút 52, lợi thế hơn người được các học trò của HLV Wenger tận dụng thành công. Chamberlain tung cú sút trái phá sau loạt “đại bác” của Arsenal, bóng chạm chân trung vệ Coloccini đi vào lưới. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng thuyết phục, Manchester City tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 12 điểm. Thất bại trên sân nhà khiến chiếc ghế của HLV Mourinho lung lay hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Liverpool khiến NHM thất vọng tràn trề, còn Arsenal tỏ ra khá may mắn ở vòng đấu này.

Kết quả các trận đấu còn lại diễn ra ngày 29-8:
Bournemouth 1-1 Leisester City
Aston Villa 2-2 Sunderland
Tottenham 0-0 Everton
Stoke 0-1 West Brom

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang