M.U 3-1 Liverpool: Hiệp hai đầy cảm xúc

Chủ Nhật, 13/09/2015 07:57  | Tường Lân

|

(CAO) Manchester United xuất sắc vượt qua đại kình địch Liverpool với tỷ số 3-1 trong trận đấu được mệnh danh là Derby nước Anh diễn ra trên sân Old Trafford vào đêm qua (12-9).

M.U có một trận đấu xuất sắc

Trận đấu thứ 5 mùa này của hai đội được bắt đầu mà không có sự góp mặt của những ngôi sao sáng nhất. Phía đội chủ nhà Manchester United, Rooney không thể ra sân vì sự cố quá tải. Trong khi đó, Liverpool phải chịu tổn thất nặng nề hơn khi Henderson gặp chấn thương và Coutinho lãnh án treo giò.

Mất mát nhân sự khiến hiệp thi đấu thứ nhất trôi qua vô cùng tẻ nhạt, không xứng đáng với một trận đấu được gọi là đỉnh cao. Lợi thế sân nhà, M.U dâng cao tấn công và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành Liverpool, nhưng lần lượt Depay, Herrera và Fellaini lại tỏ ra thiếu bản lĩnh và có phần vô duyên trong những cú dứt điểm cuối cùng. Chấp nhận yếu thế nên việc đội khách Liverpool không tạo ra được cơ hội nào đáng chú ý trong hiệp một cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, diễn biến của hiệp hai hoàn toàn trái ngược với những gì xảy ra trong hiệp một. Trận đấu được đẩy lên cao trào sau bàn thắng mở tỷ số của Daley Blind với cú sút căng tung nóc lưới Liverpool ở phút 49. Bất ngờ bị dẫn bàn, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside vùng lên tấn công nhưng sự xuất sắc của thủ thành De Dea đã liên tục khiến các chân sút The Kop nản lòng.

Niềm vui của "Quỷ đỏ"

Dâng cao tìm bàn gỡ mà quên nhiệm vụ phòng ngự, các học trò của HLV Rodger tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Hậu vệ John Gomez trong một nỗ lực cản phá đã phạm lỗi với Herrera trong vòng cấm và chính tiền vệ này dứt điểm chuẩn xác, đánh bại Mignolet trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U ở phút 70. Hy vọng có điểm của đội khách được nhen nhóm ở phút 84 khi Benteke có cú “ngã bàn đèn” tuyệt đẹp hạ thủ môn De Gea sau quả treo bóng của Jordon Ibe.

Nhưng niềm vui của đội chủ sân Anfield chỉ kéo dài vỏn vẹn 2 phút. Tân binh Anthony Martial của M.U có pha đi bóng táo bạo vượt qua 2 hậu vệ Liverpool trước khi xâu kim Martin Skrtel rồi hạ Mignolet, ấn định chiến thắng 3-1 cho thầy trò HLV Van Gaal.

Chiến thắng này giúp Manchester United vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 10 điểm, cùng bằng với Arsenal nhưng hơn về các chỉ số phụ. Trong khi đó, Manchester City vẫn đang vững chãi ở vị trí đầu bảng với 15 điểm sau khi đánh bại Crystal Palace 1-0 ở trận đấu diễn ra trước đó.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang