Everton 3-1 Chelsea: “Kẻ đóng thế” hoàn hảo

Thứ Bảy, 12/09/2015 20:45  | Tường Lân

|

(CAO) Cú hat-trick của “kẻ đóng thế” Naismith giúp Everton hạ gục nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Chelsea 3-1 trong trận đấu ở vòng 5 Premier League diễn ra tối 12-9 trên sân Goodison Park.

Naismith gieo sầu cho Chelsea

Trận đấu vừa bắt đầu, Everton phải nhận tổn thất nghiêm trọng khi Besic rời sân vì chấn thương ở phút thứ 9. Tuy nhiên, những gì mà “kẻ đóng thế” Naismith làm được khiến tất cả khán giả có mặt trên sân Goodison Park ngay lập tức quên đi khó khăn trước đó của đội chủ nhà.

Chỉ 8 phút sau khi vào sân, Naismith thoát xuống đánh đầu cận thành mở tỉ số trận đấu sau pha tạt bóng như đặt của Galloway bên phía cánh trái. Trong khi CĐV Chelsea chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì Naismith tiếp tục dội gáo nước mạnh vào mặt The Blues. Nhận bóng, Naismith tung cú sút chéo góc từ ngoài vòng cấm hạ thủ thành Begovic, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 22.

Sau bàn thắng này, các học trò của HLV Roberto Martinez có phần lơ là và để đội khách lấy lại thế trận. Trong khi các mũi tấn công như Costa, Hazard, Pedro... vẫn đang bế tắt thì Matic bất ngờ nổ súng bằng cú sút xa tuyệt đẹp, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ sân Stamford Bridge ở phút 35. Trước khi hiệp một khép lại, The Blues vẫn kiểm soát bóng và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, Chelsea dâng cao tấn công còn Everton co về phòng ngự, bảo toàn tỷ số. Trong một tình huống phản công ở phút 60, các học trò của HLV Martinez xuýt nữa có bàn thắng khi Lukaku thoát xuống đầy tốc độ và tung ra cú dứt điểm căng, nhưng thủ môn Begovic là người chiến thắng.

Niềm vui của các cầu thủ Everton

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra tẻ nhạt. The Blues tấn công hời hợt và dễ dàng bị hàng phòng ngự đầy cơ bắp của đội chủ sân Goodison Park bẻ gãy. Trong khi bàn quân bình tỷ số chưa đến thì Chelsea bất ngờ vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Sau hàng loạt pha phối nhỏ, xé nát hàng thủ The Blues, “kẻ đóng thế” Naismith tiếp tục gieo sầu cho HLV Mourinho và các học trò khi dứt điểm thành bàn, lập hat-trick cho riêng mình, ấn định chiến thắng 3-1 cho Everton.

Thất bại này khiến chiếc ghế nóng của “Người đặc biệt” lung lay dữ dội bởi The Blues đang chìm nghỉm ở khu vực cuối BXH với 4 điểm sau 5 vòng đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang