Giải Úc mở rộng 2018 bị chỉ trích vì chọn khách mời là Sharapova

Thứ Sáu, 12/01/2018 23:55

|

(CAO) Việc "Búp bê Nga" được mời tham dự lễ bốc thăm giải Úc mở rộng 2018 đã khiến nhiều người không hài lòng, bởi vì quá khứ sử dụng doping của nhà vô địch Úc mở rộng 2008.

Việc mời tay vợt người Nga dự lễ bốc thăm được cho là do sự vắng mặt của hai tay vợt được yêu thích hiện nay, Serena Williams và Victoria Azarenka. Craig Tiley - giám đốc giải đấu này cho biết: "Chúng tôi buộc phải duy trì truyền thống, lễ bốc thăm cần phải có sự hiện diện của nhà vô địch. Ai cũng có sai lầm và phải trả giá cho sai lầm ấy nhưng sẽ thật thiếu công bằng nếu ta không chào đón họ khi họ đã phải chịu trừng phạt".

Sharapova tươi cười tại lễ bốc thăm Úc mở rộng 2018. Ảnh: Herald Sun.

Vào tháng 3-2016, Sharapova bị phát hiện dương tính với meldonium trong một buổi kiểm tra tại Úc mở rộng 2016. Sau đó, cô đã phải nhận lệnh cấm thi đấu 15 tháng, scandal này khiến nhiều người nhớ tới việc sử dụng doping của hàng loạt các vận động viên khác của Nga, nhiều khán giả tỏ ra giận dữ khi đón nhận thông tin vì họ cho rằng Sharapova là tấm gương xấu trong làng quần vợt nữ. Tại Úc mở rộng 2018, Sharapova sẽ gặp tay vợt số 47 thế giới người Đức Tatjana Maria ở vòng một.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang