Philippe Coutinho đảm nhiệm vị trí nào trong đội hình Barcelona?

Chủ Nhật, 07/01/2018 21:10

|

(CAO) Theo thông tin chính thức từ phía CLB Barcelona, tiền vệ Coutinho của Liverpool đã chấp nhận gia nhập đội bóng xứ Catalan với mức phí chuyển nhượng 160 triệu euro. Mức phí này cao hơn 40 triệu euro so với lần thương lượng trước đây.

Hiện tại, người hâm mộ đang rất thắc mắc liệu Coutinho có thể thay thế vị trí của Neymar để lại hay không. Tiền vệ người Brazil đã từng là trung tâm của Liverpool trong các mùa giải vừa qua với lối đá có nét tương đồng với Neymar.

Tuy nhiên điểm mạnh của Coutinho là tiền vệ cánh trong khi đó Barcelona đang thiếu 1 tiền đạo cánh phải, dù trong mùa hè vừa qua Barcelona đã chiêu mộ thành công Ousmane Dembele với mức phí 105 triệu euro.

Ousmane Dembele và Coutinho sẽ là sự bổ sung quan trọng cho đội hình Barcelona.

Barcelona đã phải mất 2 lần thương lượng mới có thể hoàn thành thương vụ của Coutinho. Lần đầu tiên là trong kì chuyển nhượng mùa hè nhưng Liverpool không đồng ý, vì Coutinho là nhân tố quan trọng giúp đội bóng trong cuộc đua vào top 4 giải Ngoại hạng Anh.

Câu hỏi mà giới chuyên môn và người hâm mộ đặt ra hiện tại là liệu Coutinho có thể tỏa sáng ở vị trí nào của Barcelona? HLV Ernesto Valverde sẽ sử dụng anh như một tiền đạo tấn công thay thế vị trí của Neymar để lại hay để Coutinho đảm nhiệm vị trí của Andres Iniesta?

Trong mùa giải này, HLV Ernesto Valverde đã sử dụng một số đội hình ra sân như 4-3-3, 4-2-3-1 hay 3-5-2 với 2 mũi nhọn cao nhất là Messi và Luis Suarez. Sau khi có được Coutinho, HLV Valverde có thể sẽ đặt anh vào bất cứ vị trí nào ở hàng công hoặc hàng tiền vệ.

Liệu Coutinho sẽ được giao vị trí nào trong đội hình Barcelona?

Nếu được chọn đảm nhiệm vai trò tiền đạo cánh trái, Coutinho sẽ phối hợp với Messi và Suarez trở thành bộ 3 MSC thay cho bộ 3 trước kia là MSN. Lực lượng cầu thủ rất quan trọng, đó là những gì mà HLV Valverde thấy được ở mùa giải trước.

Vuột mất chức vô địch La Liga, thua ở trận tứ kết Champions League, vì vậy sau khi Neymar rời đi, BLĐ Barcelona đã quyết tâm chiêu mộ cho bằng được Coutinho và Dembele. Đây được xem là lần bổ sung lực lượng rất quan trọng để chuẩn bị cho nửa mùa giải còn lại của Barcelona.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang