Barcelona: 'Sàn diễn' của người Nam Mỹ

Thứ Hai, 08/01/2018 11:40

|

(CAO) Trong 5 giải vô địch châu Âu thì có lẽ La Liga là giải đấu thu hút được rất nhiều người hâm mộ. Nguyên nhân có thể là vì La Liga quy tụ những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Messi, Paulinho, Suarez, …

Dù là giải vô địch Tây Ban Nha nhưng những con người làm nên thương hiệu của giải đấu này lại là những người Nam Mỹ. Trong kì chuyển nhượng mùa hè, Barcelona ký hợp đồng với Paulinho sau khi xem màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo một CLB Trung Quốc và ở đội tuyển quốc gia Brazil.

Paulinho đang có phong độ tốt tại Barcelona.

Trong đội hình Barcelona trước đây có tới 3 cầu thủ Nam Mỹ, 4 cầu thủ Tây Ban Nha và 3 cầu thủ châu Âu được ra sân thường xuyên. Mới đây trong kì chuyển nhượng mùa đông, Bacelona đã kí tiếp một hợp đồng nữa với Coutinho. Anh cũng là một cầu thủ Nam Mỹ và tính đến thời điểm hiện tại, Barcelona có tới 4 cầu thủ Nam Mỹ trong đội hình.

Sự góp mặt của Coutinho sẽ giúp Iniesta được nghỉ ngơi ở những trận cầu nhỏ.

Dù Coutinho không thể tham gia đấu trường Champions League vì đã thi đấu cho Liverpool trong mùa giải này, nhưng sự có mặt của anh sẽ giúp cho Iniesta được nghỉ ngơi ở những trận đấu nhỏ để tập trung cho Champions League. Ngoài ra sự có mặt của Coutinho cũng giúp Messi và Suarez có thể trở về lại đội hình 4-3-3 thay vì 4-4-2.

Dembele có thể đảm nhận vị trí tiền đạo cánh trái nhưng vẫn chưa thật sự để lại dấu ấn vì còn thiếu kinh nghiệm. Hy vọng trong thời gian tới, bộ ba MSC (Messi-Suarez-Coutinho) sẽ có sự phối hợp ăn ý và tỏa sáng để đưa Barcelona trở lại thời đỉnh cao trước đây.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang