'Búp bê' xinh đẹp Sharapova sử dụng doping tại giải Úc mở rộng 2016

Thứ Ba, 08/03/2016 07:52  | Tường Lân

|

(CAO) Búp bê Nga Maria Sharapova có thể sẽ đối mặt với án phạt rất nặng vì sử dụng chất cấm tại giải quần vợt Úc mở rộng 2016.

Trong cuộc họp báo tại Los Angeles (Mỹ) diễn ra đêm 7-3, tay vợt xinh đẹp người Nga thừa nhận dương tính với chất cấm meldonium (một loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường) trong cuộc kiểm tra doping Giải quần vợt Úc mở rộng 2016.

Sharapova đối mặt với án phạt nặng

Sharapova cho biết: “Gia đình tôi có tiền sử bệnh tiểu đường nên từ năm 2006 tôi phải sử dụng chất mildronate vì một số vấn đề sức khỏe. Cách đây vài ngày, tôi nhận thông tin từ Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) về chất mildronate còn có tên gọi khác là meldonium.

Trước đó, meldonium không nằm trong danh mục các chất cấm nhưng từ ngày 1-1-2016, các qui định đã thay đổi. Tôi nhận được thông tin từ Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) về các chất bị cấm trong thể thao vào tháng 12-2015 nhưng không đọc kỹ và không hề hay biết meldonium nằm trong danh mục này.

Tôi đã sai và khiến NHM thất vọng. Trước mắt là những hậu quả nặng nề nhưng tôi không muốn kết thúc sự nghiệp theo cách này. Tôi mong mình sẽ được trao một cơ hội khác".

Ngày 12-3, án phạt dành cho Sharapova sẽ được công bố.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang