Federer lèo lái 'con thuyền' Thụy Sỹ tới vinh quang ở Hopman Cup

Chủ Nhật, 07/01/2018 23:00

|

(CAO) Ở giải đánh đơn Federer đã hạ Yuichi Sugita (Nhật Bản), Karen Khachanov (Nga) và Jack Sock (Mỹ) và cuối cùng là Zverev (Đức). Sau đó, "tàu tốc hành" cùng Bencic giành chức vô địch ở giải đấu đôi.

Zverev có tuổi đời khá trẻ (20 tuổi) nhưng hiện là niềm hy vọng số một của quần vợt Đức. Nên Federer đã gặp không ít khó khăn trong set đấu đầu tiên, nhất là do sức trẻ từ Zverev. Để lấn át Federer, Zverev dùng những cú giao bóng cực mạnh, và đẩy bóng xa về phía hai biên. Tay vợt người Đức còn sử dụng những cú trái tay hoàn hảo, kết hợp với những cú bỏ nhỏ để "triệt tiêu" thể lực của đối phương. Kết quả, anh đã giành thành công trong set đấu đầu tiên trước Federer.

Federer đã tự tay lèo lái "con thuyền" Thụy Sỹ tới vinh quang ở Hopman Cup - Ảnh: Hopman Cup.

Mọi chuyện tưởng chừng đã được định đoạt nhưng Zverev lại bị yếu tố tâm lý ảnh hưởng. Nhất là ở những game đấu đầu tiên của set thứ 2, Zverev thể hiện sự không hài lòng với trọng tài. Chính bước ngoặt này đã khiến anh thất bại ở set thứ hai và dẫn tới việc bị thua cuộc trước Federer.

Ở trận đánh đơn nữ, cựu số một thế giới Angelique Kerber nhanh chóng vượt qua Bencic 6-4, 6-1, khiến chung kết Thụy Sĩ – Đức phải phân thắng bại bằng trận đôi nam nữ. Giữ nguyên phong độ như khi đánh đơn, Federer cùng Bencic thắng cặp Zverev/Kerber 4-3, 4-2.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang