Serena Williams quyết định không tham gia giải Úc Mở rộng 2018

Thứ Bảy, 06/01/2018 00:45  | Trương Lâm

|

(CAO) Serena Williams đã đưa ra quyết định vào ngày 5-1 về việc sẽ không tham gia giải Úc Mở rộng 2018.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc đi đến quyết định này của Serena là do thất bại gần đây nhất, trước Jelena Ostapenko tại giải giao hữu ở Abu Dhabi, UAE. Rõ ràng đây là giải đấu không quan trọng nhưng Serena đã thất bại ngay trận đầu tiên. Nó đồng thời cũng khẳng định việc cô chưa thể lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ sinh con.

Serena Williams quyết định không tham gia giải Úc Mở rộng 2018

Là một vận động viên chuyên nghiệp, Serena ý thức được điều này: "Tôi cảm giác mình gần như đã lấy lại được phong độ nhưng vẫn chưa hoàn chỉnh. Thêm vào đó, các HLV khuyên tôi chỉ nên tham dự một giải đấu khi đã có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt. Việc bạn thi đấu, giành chiến thắng và đạt được vị trí cao nhất là quan trọng, chứ không phải chỉ tham gia chiếu lệ. Tôi muốn mình thi đấu với phong độ tốt nhất mà điều đó thì cần thời gian. Bởi vậy, tôi buộc phải đưa ra quyết định không tham gia giải Úc Mở rộng 2018".

Không tham gia Úc Mở rộng 2018, Serena sẽ bị loại khỏi danh sách WTA, vì không thi đấu trong vòng một năm. Tuy nhiên, Serena vẫn có quyền vào thẳng vòng đấu chính của tám giải, bao gồm hai Grand Slam. Các chuyên gia cho rằng, việc cô không tham dự Úc Mở rộng 2018 là một quyết định đúng đắn. Vì với nền tảng thể lực hiện tại Serena cũng không thể tiến sâu ở giải đấu này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang