Tổng hợp vòng 32 Premier League - Vui ngoài mặt, lòng hoài nghi

Thứ Ba, 18/04/2017 07:32  | Sa Mộc

|

(CAO) Chelsea đã bất ngờ ngã ngựa trên sân Old Trafford, qua đó, khoảng cách giữa họ với đội đang đứng nhì bảng là Tottenham chỉ còn 4 điểm.

Nhiều người đang mơ về một cuộc rượt đuổi hấp dẫn chưa Chelsea – Tottenham trên cuộc đua đến ngôi vương Premier League mùa bóng này. Tuy nhiên, các CĐV đừng vội vui mừng quá sớm. Bởi, nếu nhìn vào lịch thi đấu còn lại, chẳng biết Tottenham có giữ được vị trí thứ hai hay không, chứ đừng nói đến việc tranh đoạt cùng CLB thành London.

Chelsea đang bị Tottenham “phả hơi nóng” sau gáy - Ảnh: Daily Mail

Các CĐV của Manchester United đã nổ tưng bừng sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Chelsea trên Old Trafford. Có thể nói, đây là ba điểm vô cùng quý giá. Không chỉ bởi bại tướng của họ là “đại kình địch” Chelsea đang có phong độ cao, mà còn bởi đã rất lâu rồi họ mới thắng tưng bừng như thế trên sân nhà, ghi hẳn 2 bàn thắng.

Chưa hết, đội hình ra sân của họ còn hết sức trẻ trung, với những cái tên đầy tiềm năng như: Jesse Lingard, Marcus Rashford, Eric Bailly, Paul Pogba. Có vẻ như các tiền đạo của đội bóng áo đỏ thích “uống rượu phạt hơn rượu mời. Việc “Người đặc biệt” liên tục chỉ trích sự thiếu hiệu quả của hàng công đã có tác dụng nhất định.

Ngược lại, Chelsea đang cho thấy sự thiếu tập trung của mình ở giai đoạn cuối mùa. Đây đã là cú “sẩy chân” thứ 2 trong 4 trận gần nhất của đội bóng áo xanh. Kể từ tháng 10 năm ngoái, họ chưa bao giờ thua dày như thế. Có lẽ, sự tân bốc của CĐV và giới truyền thông khiến các ngôi sao của đội tự mãn quá sớm.

Sau đại chiến, Antonio Conte cũng thú nhận: “Tôi nghĩ MU chiến thắng xứng đáng vì họ có khát khao và động lực to lớn hơn chúng tôi”. Thế nên, vấn đề của Chelsea chính là thái độ thi đấu. Công cuộc luôn khiến các học trò đặt chân trên mặt đất không phải là điều dễ dàng cho Conte, nhất là khi mùa giải đang ngày càng về cuối.

Tottenham đã thua Liverpool 0-2 ở lượt về - Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, cũng may cho Conte, là đội bóng của ông không đụng thêm bất cứ “đại gia” nào trong 6 trận còn lại. Đối thủ của họ lần lượt là Southampton, Everton, Middlesbrough, West Brom, Watford, Sunderland. Mạnh nhất chắc chắn là Everton, CLB hiện đang đứng thứ 6 trên BXH với 57 điểm. Tuy nhiên, các fan của “The Blue” không phải lo, bởi lượt đi Chelsea đã đại thắng Everton với tỉ số 5-0.

Ngược lại, Tottenham sẽ không dễ thở như thế, mặc dù hiện tại họ đang có phong độ vô cùng ấn tượng. Toàn thắng 7 trận gần nhất, thắng liên tiếp 4-0 trước Bournemouth ở vòng đấu này và Watford vòng đấu trước.

Các đấu thủ của họ lần lượt sẽ là: Arsenal, West Ham, Crystal Palace, Manchester United, Leicester và Hull City. Ở mùa bóng này, thành tích đối đầu của Spur với các CLB đàn anh là không tốt: Hòa Liverpool 1-1 tại lượt đi, thua 0-2 lượt về; hòa Arsenal 1-1 ở lượt đi; thua MU 0-1 tại lượt đi. Chưa nói, Crystal Palace đang chơi như “lên đồng” ở thời điểm hiện tại, họ thắng 5/7 trận gần nhất, đả bại Chelsea, Arsenal; cầm hòa Leicester City.

Liverpool vừa vượt qua West Brom 1-0 nhờ bàn thắng của Firmino - Ảnh: Goal

Một đội bóng áo đỏ khác cũng đang hết sức hài lòng về bản thân là Liverpool. Dù chỉ vượt qua West Brom cùng tỉ số tối thiểu 1-0, song HLV Jurgen Klopp rất mãn nguyện. Kể từ tháng 12 năm ngoái, đây là lần đầu tiên “The Kop” giữ sạch lưới trên sân khách. Hàng thủ của đội ít nhiều chứng tỏ: Mình có thể tập trung cao độ từ đầu đến cuối trận đấu.

Dù West Brom không phải là đối thủ xứng tầm, song những Firmino, Matip, Can,… vẫn dành cho họ sự tôn trọng cần thiết. Không giống như trước kia, hễ Liverpool hành quân xa nhà và đấu với đối thủ dưới cơ; thế nào cũng bị mất điểm.

Tuy nhiên, để có thể kết mùa ở top 4, CLB thành phố cảng cần phải tiếp tục giữ được phong độ ổn định như thế này. Thầy trò Klopp sẽ không gặp bất cứ chướng ngại vật nào phức tạp, chỉ là Crystal Palace, Watford, Southamton, West Ham, Middlesborough,… Nhưng, như thế mới sợ! Vì ai cũng biết, Liverpool luôn chơi dưới sức mình khi gặp những đối thủ yếu hơn.

“Derby thành Manchester” vòng tới sẽ quyết định ai được đi Champions League - Ảnh: Sky Sport

Cũng có niềm vui chiến thắng trong vòng đấu này là Manchester City. Pep Guardiola đang cho thấy mình không phải là HLV tay mơ với chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Southampton trước thất bại choáng váng 1-2 lúc đụng Chelsea tại vòng 30.

Cũng như Totteham, “Man xanh” luôn có thành tích không tốt lúc đụng các ông kẹ. Trước khi bị Chelsea cướp mất 3 điểm, họ đã hòa cả Arsenal lẫn Liverpool. Thế nên, có thể nói, trận đụng độ Manchester United ở vòng đấu tới là vô cùng quan trọng với Manchester City.

“Man xanh” đang đứng thứ 4, hơn “Man đỏ” 4 điểm, song lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ai thắng ở “Derby thành Manchester” vào ngày 28/4 tới sẽ có rất nhiều lợi thế trong cuộc đua top 4.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang