Đã đến lúc Messi và Ronaldo trao ‘quyền trượng’

Thứ Sáu, 14/04/2017 15:07  | Sa Mộc

|

(CAO) Lượt đi vòng 1/8 Champions League đã kết thúc với những kết quả hết sức bất ngờ. Ấn tượng lớn nhất với các CĐV bóng đá không phải là việc Cristiano Ronaldo có bàn thắng thứ 100 trên đấu trường châu Âu mà là hai cái tên: Paulo Dybala và Kylian Mbappe.

Đầu tiên, cả hai đều có cú đúp giúp CLB của mình có những chiến thắng ấn tượng trước đối thủ mạnh. Thứ hai, họ đều còn rất trẻ, Dybala 23 tuổi còn Mbappe thậm chí mới 18 tuổi. Đã đến lúc, Messi và Ronaldo trao lại “quyền trượng” cho bộ đôi này cũng những cái tên đầy tiềm năng khác.

Ảnh: LigaOlahraga

Trước khi trận đấu diễn ra, chẳng ai nghĩ Dybala sẽ là cái tên được nhắc nhiều nhất khi kết trận. Đơn giản, vì có rất nhiều cái tên khác, mà so với họ, anh chẳng là cái đinh rỉ gì. Đó là bộ 3 “thần thánh” Lionel Messi – Luis Suarez – Neymar phía bên Barca.

Messi thì chẳng cần phải nói, anh đã là đỉnh của đỉnh. Suarez đang được đánh giá là một trong những số 9 xuất chúng nhất hiện tại. Còn Neymar được cho là người sẽ kế tục vị trí của Messi – Ronaldo trong tương lai. Chưa hết, bên phía Juventus có Gonzalo Higuain, cầu thủ đắt giá nhì thế giới.

Tuy nhiên, trong một ngày mà Chúa ấn định là dành cho Dybala, 4 cái tên kể trên đều “chìm xuống đáy cốc”. Higuain đã có cơ hội của bản thân, song anh thất bại. Trong một ngày thi đấu hiệu quả của hàng phòng thủ chủ nhà, tam tấu Messi – Suarez – Neymar còn không có được cơ hội ghi bàn nào rõ ràng.

Ngược lại, Dybala đã tận dụng xuất sắc những cơ may mà mình có. Hai bàn thắng ở phút thứ 7 và phút thứ 22 đều diễn ra cùng một kịch bản: chớm thấy khoảng trống, giữ bóng một nhịp, sút bóng và ghi bàn.

Dybala đã khiến đàn anh Messi lu mờ - Ảnh: Bleacher Report

Thoạt trông, có vẻ việc ghi bàn của tiền đạo 23 tuổi này dễ như “ăn kẹo”; song nếu quan sát kỹ chúng ta có thể thấy được sự tinh quái cũng như tính toán kỹ càng trong những cú sút của anh. Mặc dù, cả hai cú sút của Dybala đều tương đối hiểm hóc, song lực không quá mạnh; nếu đổ người kịp thời, Ter Stegen có thể đẩy được bóng ra.

Tuy nhiên, vấn đề là thủ thành Barca không thể thể sớm thấy quỹ đạo của bóng, do Dybala sút qua những kẻ hở giữa các hậu vệ, toàn phía sau lưng Gerard Pique và Pique “giúp” anh che tầm nhìn của Ter Stegen. Thế nên, chúng ta có thể thấy, mặc dù Ter Stegen đã đổ người đúng hướng, song không thể chạm vào bóng vì quá chậm.

Mặc dù còn trẻ tuổi, nhưng tiền đạo người Argentina đã cho thấy sự lạnh lùng bình tĩnh hiếm thấy trong một trận cầu lớn. Hẳn, Messi đang vui buồn lẫn lộn. Buồn vì Barca thua tan tác trước Juventus, vui vì Argentina sẽ có thêm một tài năng nổi bật trên hàng công, giúp anh chia sẻ gánh nặng ghi bàn.

Dybala có màn trình diễn chói sáng trước Dortmund - Ảnh: Mirror

Nếu việc Dybala nổi nhất trận Juventus – Barca rất bất ngờ, thì chuyện Kylian Mbappe được chú ý nhất trận Dortmund - Monaco không thế. Trước khi có cú đúp giúp CLB đến từ nước Pháp thắng 3-2 trên sân Ánh sáng, Mbappe đã là tiền đạo đang được săn lùng ráo riết nhất châu Âu.

Với 12/22 trận tại Ligue 1, Mbappe được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Có thông tin rằng, các đại gia từ Premier League, Serie A và La Liga đang đánh nhau sứt đầu mẻ trán để tranh chữ ký của “thần đồng” nước Pháp. Cùng với diễn biến này, chắc chắn cuộc đua giành trái tim của Mbappe càng nóng.

Chẳng có gì nhiều để nói về bàn thắng đầu tiên, khi cầu thủ 18 tuổi này lao vào rồi bóng tự động đụng trúng đầu gối của anh rồi đi vào lưới. Vì đến bản thần Mbappe cũng không chắc là bóng có vào khung thành hay không do quá bất ngờ.

Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai là một “siêu phẩm”, thể hiện đầy đủ những khả năng nổi trội của anh. Khả năng chớp thời cơ, lấy được bóng trong chân đối phương khi thấy họ lơ là; bứt tốc mạnh mẽ; quyết đoán sút ngay sau 2 lần chạm bóng bởi nếu giữ bóng lâu hơn và đi sâu vào khung thành, góc sút sẽ hẹp đi trông thấy lúc thủ môn của Dortmund tiếp cận gần hơn.

Mbappe đang vô cùng đắt hàng - Ảnh: Manchester United Latest

Nhìn Mbappe thi đấu, chúng ta có thể liên tưởng đến huyền thoại Ronaldo người Brazil: Khi họ có bóng trong chân, không ai có thể ngăn cản. Cú đúp trên cũng giúp anh lập kỷ lục: Cầu thủ trẻ nhất có cú đúp trong vòng knock-out. Ở tuổi 18, hành trình của Mbappe chỉ mới bắt đầu. Hy vọng “thần đồng” Pháp sẽ không yểu mệnh như “thần đồng” Anh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang