Leicester City sa thải HLV Ranieri sau 9 tháng vô địch Premier League

Thứ Sáu, 24/02/2017 09:41  | Đức Thiện

|

(CAO) HLV Claudio Ranieri vừa bị Leicester City sa thải sau chuỗi thành tích tệ hại thời gian gần đây.

Quyết định này của câu lạc bộ được đưa ra chỉ 9 tháng sau khi ông giúp đội bóng bất ngờ đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

Chưa đầy 24 giờ sau thất bại 1-2 trước Sevilla ở lượt đi vòng 1/16 Champions League, ban lãnh đạo của “Bầy cáo” đưa ra tuyên bố sa thải chiến lược gia người Italia.

Ranieri bị sa thải 9 tháng sau khi giúp Leicester đăng quang Premier League - Ảnh: Mirror

Hiện tại, nhà vô địch nước Anh chỉ xếp ngay trên nhóm rớt hạng với chỉ 1 điểm nhiều hơn. Từ khi bước sang năm mới, họ chưa thắng trận nào ở Premier League. Trong đó có đến 6 trên 7 trận phải nhận kết quả thua và là đội bóng duy nhất trong 4 giải đấu hàng đầu nước Anh chưa ghi bàn nào ở đấu trường giải trong năm 2017.

Leicester đang đối diện với nguy cơ trở thành đội bóng đầu tiên kể từ năm 1938 phải xuống hạng sau khi vừa vô địch mùa giải trước đó.

Ở đấu trường cúp, “Bầy cáo” cũng không thể hiện được nhiều điều tốt hơn. Họ để đội bóng chỉ chơi ở giải Hạng ba là Milwall loại khỏi FA cup cuối tuần trước sau thất bại 0-1 dù thi đấu hơn người.

Tại Champions League, Leicester cũng vừa nhận thất bại 1-2 trên sân của Sevilla. Những kết quả này rõ ràng không thể khiến ban lãnh đạo đội bóng cảm thấy hài lòng về ông Ranieri dù mới tuyên bố về “sự ủng hộ vững vàng” dành cho ông mới cách đây hai tuần.

Thông báo từ câu lạc bộ cho biết: “Ban lãnh đạo cảm thấy phải có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Việc này thật khó khăn, nhưng đó là điều cần thiết nhất vào lúc này”.

Dù sa thải Ranieri nhưng câu lạc bộ vẫn dành cho ông sự tôn trọng nhất định. “Danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất mọi thời đại của Leicester City là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, các kết quả ở giải quốc nội đã khiến cho đội bóng lâm vào khó khăn”.

Như vậy, chỉ 9 tháng sau khi mang về danh hiệu cao quý nhất lịch sử câu lạc bộ, ông Ranieri buộc phải ra đi vì không thể tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao cho các cầu thủ.

Theo The Guardian, ứng cử viên sáng giá nhất có thể thay thế ông sẽ là ông Roberto Mancini. Ông Mancini cũng là một huấn luyện viên người Ý và cũng từng vô địch Premier League khi dẫn dắt Manchester City.

Trong thời gian chờ đợi những quyết định cuối cùng, trợ lý huấn luyện viên Craig Shakespeare được chỉ định làm huấn luyện tạm quyền ở đội bóng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang