Rashford tỏa sáng ngày MU đánh bại Chelsea

Thứ Hai, 17/04/2017 07:05  | Đức Thiện

|

(CAO) Vốn không được tin dùng dưới bàn tay của Mourinho, tuy nhiên ngôi sao trẻ Marcus Rashford đã tỏa sáng kịp thời giúp MU có được chiến thắng vẻ vang trước Chelsea tối 16-4.

 
Diễn biến trận đấu

Thậm chí, ngôi sao mới 19 tuổi này nổ súng khi mà tiếng còi khai cuộc vang lên chưa lâu. Phút thứ 7, anh nhận đường chọc khe từ Ander Herrera rồi thoát xuống cực nhanh bất sự đeo bám quyết liệt từ David Luiz. Đối mặt với Begovic, Rashford bình tĩnh tung cú dứt điểm lạnh lùng đưa bóng vào lưới.

Đây là trận đấu mà ông Mourinho khiến nhiều người phải bất ngờ khi cất tiền đạo chủ lực Ibrahimovic trên băng ghế dự bị. Nhưng nhìn cách mà Rashford sẽ hiểu được rằng tốc độ và sức mạnh của anh là biện pháp tốt nhất hòng xuyên phá sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của Antonio Conte bên kia chiến tuyến.

Sao trẻ Rashford tỏa sáng giúp MU có được chiến thắng - Ảnh: Reuters

Thậm chí đến phút thứ 23, Rashford còn có thêm một lần làm khổ Begovic. Anh có pha tranh chấp với Moses vốn rất khỏe và đã thành công, rồi tung ra đường căng ngang mà nếu Begovic không tỉnh thì Chelsea đã phải nhận thêm bàn thua ngay trong hiệp 1. Sự nguy hiểm của Rashford còn khiến cho các trung vệ Chelsea lúng túng, đến nỗi Gary Cahill còn suýt có một lần phản lưới nhà.

Và chính sự lúng túng đó đã khiến Chelsea sớm nhận bàn thua thứ hai khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu có 3 phút. Lần này thì Rashford không góp mặt. Nhưng pha đi bóng lắt léo của Ashley Young đã đủ khiến bộ đôi trung vệ áo xanh phải vất vả. Dù phá được bóng nhưng lại bật ra đúng vị trí của Ander Herrera. Không chần chừ, tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra cú dứt điểm bật trúng người Kurt Zouma đổi hướng khiến Begovic cũng đành bó tay.

Sau bàn thắng này của Herrera, các cầu thủ MU ăn mừng như thể họ vừa giành được chức vô địch chứ không phải đang ngụp lặn ở vị trí thứ 5.

Còn về phía bên kia chiến tuyến, dù ông Conte vẫn tung ra đầy đủ các ngôi sao tấn công tốt nhất nhưng có lẽ sức ép từ các khán đài khiến cho họ thi đấu thiếu thanh thoát đi hẳn. Nhiều pha lên bóng của The Blues bị bẻ gãy khi nó thậm chí còn chưa qua được giữa sân. Còn khi đã có cơ hội thì họ lại xử lý một cách lúng túng khiến tình huống trôi qua một cách đáng tiếc.

Những phút còn lại, “Quỷ đỏ” tiếp tục có thêm nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng các cú sút của Lingaard, Rashford và các cầu thủ khác đều không đưa được bóng vào lưới. Dù sao, như vậy cũng là đủ để họ có được trận thắng 2-0 trước đại kình địch Chelsea.

Kết quả này chưa giúp MU thoát khỏi vị trí thứ 5 dù đã cán mức 60 điểm. Tuy nhiên, nó đã trực tiếp giúp cho cuộc đua vô địch bất ngờ hấp dẫn hơn hẳn thì giờ đây Chelsea chỉ còn hơn đội xếp nhì Tottenham duy nhất 4 điểm (75 điểm và 71 điểm).

Đức Thiện

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang