Nội bộ Arsenal - Không biết nói sao cho vừa!

Thứ Năm, 13/04/2017 08:19  | Sa Mộc

|

(CAO) Sau trận thua 0-3 trước Crystal Palace, “phép màu” là từ mà nhiều trang thông tin sử dụng nhất khi nói về mục tiêu top 4 của Arsenal mùa bóng này.

Đã biết, trước giờ “The Gunners” luôn trở nên bết bát vào giai đoạn cuối, nhưng chẳng mùa bóng nào lại tệ hại như mùa này. Họ mới thắng đúng 1/7 trận gần nhất. Thế nên, việc các CĐV trở nên giận dữ chẳng có gì thái quá. Với tình trạng rệu rã như hiện tại trong nội bộ đội bóng, không chỉ khiến CLB thành London rơi tự do trên BXH mùa này, mà còn khiến tương lai của đội khá mờ mịt vào mùa sau.

Không có lời nào để bào chữa sau thất bại 0-3 trước Crystal Palace - Ảnh: Metro

Người ta thường bảo, bóng đá giống như công việc làm vườn, các CĐV thường nói: Hãy chờ vào mùa sau. Song, với các CĐV của Arsenal thì mùa 2017-2018 chẳng có gì đáng chờ đợi, nếu Arsene Wenger tiếp tục tại vị trên chiếc ghế nóng ở Emirates.

Nhìn các cầu thủ của Arsenal thi đấu ở thời điểm hiện tại, có thể thấy, họ y như con rối trên sân. Dường như, các học trò của Wenger đã mất động lực thi đấu: họ chẳng biết mình đá làm gì, đá cho ai và đá như thế nào mới chiến thắng.

Top 4 thì sao? Nếu không có thực lực, tham gia đấu trường châu Âu chỉ thêm nhục. Các cầu thủ của đội vẫn cảm thấy miệng đắng chát mỗi khi nghĩ về 2 trận thua tơi tả 1-5 trước Bayern Munich ở vòng knock-out Champions League mùa bóng năm nay.

Wenger khó mà giữ được Alexis Sanchez và Mesut Ozil - Ảnh: Mirror

Mà chán nản nhất chắc chắn là các ngôi sao của đội. Cách đây chưa lâu, HLV người Pháp từng kể: Mesut Ozil, bộ não của đội bóng vẫn chưa hết sốc sau khi bị “Hùm xám” chà đạp tại Champions League. Mặc dù, anh vẫn có những đóng góp thiết thực cho đội, song ai cũng cảm thấy vẻ cam chịu của Ozil mỗi khi ra sân.

Đây đã là mùa bóng thứ tư Ozil thi đấu cho đội bóng áo đỏ, kết quả chỉ là 2 chiếc cúp FA cùng một đống những nỗi thất vọng. Đó chẳng phải là những điều tiền vệ 28 tuổi này muốn khi quyết định rời Real Madrid hoa lệ để đến với Arsenal hè 2013.

Có lẽ, sự kiên nhẫn của Ozil với CLB thành London cũng sắp cạn kiệt. Nhiều khả năng, anh sẽ tháo chạy khỏi sân Emirates ở hè này. Cái tuổi nó đuổi xuân đi, nếu Ozil tiếp tục chấp nhận đồng hành cùng Arsenal, đồng nghĩa với việc anh sẽ không có bất cứ danh hiệu Champions League hay thêm bất cứ chức vô địch quốc gia nào trong sự nghiệp, ngoài danh hiệu La Liga năm 2012.

Sanchez giờ chỉ muốn đi tắm biển thôi - Ảnh: Daily Mail

Cùng chung tình trạng như Ozil là Alexis Sanchez. Nếu Ozil chỉ thể hiện thái độ thất vọng cùng cực với Arsenal trong câm lặng, thì phản ứng của Sanchez lại khá kịch liệt. Cảm giác như anh sẵn sàng hét to lên điều đó với cả thế giới, đồng đội, Wenger và cả các CĐV.

Giờ, dù vẫn phải đều đều ra sân chơi bóng, song tâm trí của Sanchez đã bay tới tận những bãi biển có cát vàng đầy nắng cùng những cô gái bốc lửa trong 2 mảnh bikini nhỏ xíu. Bởi, càng thi đấu, càng thất bại, sự chán ghét của anh với CLB càng tăng.

Tuy nhiên, để có thể hưởng mất lương cao ngất ngưởng ở bến đỗ tiếp theo, tiền đạo người Chile đang “ủ mưu” ở lại thêm năm nữa, đến hết hợp đồng để được ra đi tự do vào hè 2018. Tuy nhiên, với tình trạng như hiện tại, nếu Sanchez quyết tâm ở lại, mùa bóng tới sẽ rất khó với cả hai.

Tuyển thủ Chile sẽ phải tiếp tục chịu đựng việc thường xuyên thua cuộc và trắng tay trên nhiều mặt trận. Còn Arsenal lại không dám tin tưởng vào kẻ sắp “phản bội” mình, chỉ nhăm nhăm kiếm lợi cho bản thân.

Những ngôi sao như Griezmann sẽ không đến Arsenal thời điểm này - Ảnh: Metro

Vấn đề nữa, ví như cả Sanchez lẫn Ozil đều đi, thì Arsenal sẽ mua ai để “trám” vào vị trí? Có thể nói, nếu Wenger vẫn còn tại vị và CLB out khỏi top 4, chẳng ngôi sao nào muốn đến sân Emirates. Arsenal giờ như quái vật quyết vùng vẫy để không sụp xuống chiếc hố đang mở miệng ngày càng rộng.

Đâm đầu vào CLB thành London vào thời điểm này đồng nghĩa với “tự sát”. Có chăng, Wenger chỉ có thể quyến rũ được các cầu thủ trẻ dạng tiềm năng ít nổi bật. Thật lo lắng cho nhân sự của đội ở mùa bóng tới.

Nói chung, Arsenal bây giờ đang khó đủ thứ. Thật ra, Ban lãnh đạo của đội bóng cũng muốn thay Wenger, nhưng các HLV khả dĩ họ có thể “mời gọi” đã có chủ, trong khi những người khác chưa chắc đã xuất sắc hơn ông thầy người Pháp.

Hãy nhìn sang Manchester United, sau khi huyền thoại Alex Ferguson ra đi, họ đã rơi vào giai đoạn khủng hoảng trầm trọng và giờ, dù Jose Mourinho đến, song vẫn chưa có hồi kết. Tiến thoái lưỡng nan, đôi khi hai cánh đồng đều giống nhau nhưng từ bên này nhìn sang thì thấy cánh đồng bên kia “trông có vẻ” xanh hơn mà thôi.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang