Đá lại sau sự cố nổ bom, Dortmund nhận thất bại

Thứ Năm, 13/04/2017 02:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Tối 12-4, trận tứ kết lượt đi giữa Borussia Dortmund và AS Monaco đã được tiến hành đá lại. Dortmund dù có lợi thế sân nhà vẫn để cho đối thủ đánh bại với tỉ số 3-2.

Trận đấu ban đầu dự kiến diễn ra vào 1 giờ 45 sáng 12-4 (giờ VN). Tuy nhiên trước giờ bóng lăn, xe buýt chở các cầu thủ Dortmund bất ngờ bị ba quả bom gài giữa đường phát nổ khiến hư hỏng nặng. Trung vệ Marc Bartra bị gãy tay và phải nhập viện điều trị.

Dù không có thiệt hại về nhân mạng nhưng có lẽ sự cố này đã ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần thi đấu của đội bóng nước Đức. Thi đấu trên sân nhà với lực lượng CĐV hùng hậu như mọi lần nhưng hàng tủ của họ lại để lộ ra nhiều khoảng trống chết người.

 

Phòng ngự vốn không phải là điểm mạng của Dortmund, nhưng mắc đến nhiều sai sót không đáng có chỉ trong hiệp một thì quả là một điều tai hại. Đầu tiên ở phút thứ 17, khi hậu vệ Sokratis có pha đẩy ngã tiền đạo tuổi teen Mbappe trong vòng cấp. Dù Fabinho thực hiện không thành công nhưng Monaco chỉ mất có hai phút sau đó để tạo ra lợi thế dẫn bàn.

Phút thứ 19, Bernado Silva có pha đi bóng chếch về cánh phải và hút toàn bộ các cầu thủ áo vàng về phía mình. Sau đó, anh bất ngờ thực hiện đường chuyển đổi cánh cho Thomas Lemar băng xuống căng ngang vào vòng cấm. Lúc này khi hàng phòng ngự của Dortmund đã bị kéo dãn thì Mbappe bên trong thậm chí chỉ cần đứng yên là bóng đã nằm trong lưới.

Tiền đạo tuổi teen Kylian Mbappe (trái) gieo sầu cho Dortmund - Ảnh: Reuters

Những phút tiếp theo, Dortmund phải dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng trong một ngày không may cũng như tinh thần bị ảnh hưởng, các cú dứt điểm của đều không đưa bóng đến trúng mục tiêu. Nhưng trớ trêu thay, dù không thể đưa bóng vào lưới đối phương nhưng cầu thủ của họ lại có thể đưa bóng vào lưới nhà một cách dễ dàng. Phút 35, Andrea Raggi bên phía Monaco tung ra một cú treo bóng không khó, nhưng Sven Bender lại xử lý lóng ngóng để bóng lăn vào lưới đội nhà.

Bước sang hiệp hai, HLV Thomas Tuchel lập tức phải có sự điều chỉnh khi tung vào sân hai cái tên có thiên hướng tấn công là Chistian Pulisic và Nuri Sahin. Cũng nhờ đó mà chất lượng hàng công của Dortmund được cải thiện ngay tức thì. Đầu tiên là phút thứ 57, khi Ousmane Dembele có bàn rút ngắn tỉ số sau một pha phối hợp đẹp mắt.

Tiếp theo là những tình huống được tạo ra bởi Guereiro, Kagawa hay cả Aubameyang. Tuy nhiên khi mà hàng công chưa thể phát huy hiệu quả thì hàng thủ lại tiếp tục phá rối. Không hiểu vì sao bóng đang trên phần sân nhà nhưng Lukasz Piszczek lại có đường chuyền bất cẩn để cho Mbappe cướp được bóng.

Tiền đạo trẻ này có pha thoát xuống rất nhanh, anh thậm chí còn có đủ thời gian để quan sát các đồng đội xung quanh, trước khi quyết định một mình tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Buerki. Đây đã là bàn thắng thứ tư trong 6 trận của Mbappe.

Trong thời gian còn lại, nỗ lực của Dortmund giúp họ có được thêm một bàn gỡ do công của Shinji Kagawa phút thứ 84. Nhưng như vậy vẫn không đủ để giúp họ có thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận thua chung cuộc 2-3.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang