AC Milan chính thức được bán cho Trung Quốc với mức khủng

Thứ Sáu, 14/04/2017 10:53  | Đức Thiện

|

(CAO) Thông báo mới nhất từ cựu thủ tướng Ý cũng là chủ tịch của AC Milan Silvio Berlusconi xác nhận cho biết CLB đã hoàn thành việc chuyển giao cho một ông chủ đến từ Trung Quốc.

Như vậy, ông Berlusconi đã chấm dứt 31 năm làm chủ ở AC Milan, kể từ khi mua lại CLB vào năm 1986. Chủ sở hữu mới của Milan là các nhà đầu tư Trung Quốc Rossoneri Sport Sport Invesment Lux. Được biết số tiền mà họ phải bỏ ra để mua lại Milan lên đến 628 triệu Bảng (740 triệu Euro). Đây là số tiền lớn nhất mà một tập đoàn Trung Quốc chi ra để sở hữa một đội bóng châu Âu. Với khoản tiền như vậy, họ sẽ sở hữu 99,93% số cổ phần mà gia đình ông Berlusconi từng nắm giữ.

Với thương vụ này, giờ đây cả hai đội bóng giàu lịch sử nhất thành Milan đều thuộc về các ông chủ Trung Quốc. Năm ngoái, Inter Milan cũng đã chính thức được tập đoàn thương mại Suning mua lại.

AC Milan chính thức về tay các nhà đầu tư Trung Quốc - Ảnh: Getty Image

Thật ra, thông tin về việc AC Milan được các nhà đầu tư Trung Quốc mua lại không có gì bất ngờ bởi từ giữa năm ngoái đã xuất hiện những đàm phán giữa hai bên. Tuy nhiên vì một số trục trặc mà đến hôm nay ông Berlusconi mới có thể hoàn thành thương vụ bán lại đội bóng.

Trang web chính thức của đội bóng cho đăng tải phát biểu của ông Berlusconi rằng: “Ngày hôm nay, tôi rời khỏi cương vị chủ sở hữu và chủ tịch AC Milan sau hơn 30 năm. Việc này thật đau lòng, nhưng với sự hiểu biết về bóng đá hiện đại, để thi đấu ở cấp độ cao nhất tại châu Âu thì đội bóng những sự đầu tư và nguồn lực mà một gia đình (của ông Berlusconi – PV) không còn khả năng đáp ứng”.

Quãng thời gian AC Milan được đặt dưới sự quản lý của ông Berlusconi chứng kiến thời đại hoàng kim của đội bóng. Họ giành tổng cộng 29 danh hiệu, trong đó 8 lần vô địch quốc gia và 5 danh hiệu châu Âu.

Tuy nhiên, kể từ khi giành được Scudetto năm 2011, Milan bắt đầu trượt dài trong khủng hoảng và đã không thể giành quyền tham dự Champions League từ năm 2014 đến nay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang