Ai sẽ thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa 2016 - 2017?

Thứ Bảy, 15/04/2017 07:12  | Sa Mộc

|

(CAO) Ban tổ chức Premier League vừa công bố danh sách rút gọn cho cuộc đua tới danh hiệu cá nhân cao quý nhất mùa.

Mặc dù HLV Mauricio Pochettino khá tức tối khi cậu học trò cưng Dele Alli vắng mặt, song chẳng ai đồng tình với ông, bởi 6 cái tên Romelu Lukaku, Hary Kane, Zlatan Ibrahimovic, Alexis Sanches và Eden Hazard, N’Golo Kante đều xứng đáng hơn cầu thủ 21 tuổi. Và theo giới chuyên môn, ứng cử viên nặng ký nhất chắc chắn là N’Golo Kante.

Ảnh: Daily Post

Đã có rất nhiều cuộc thăm dò sơ bộ kể từ đầu tháng 3 của nhiều tờ báo thể thao uy tín tại vương quốc Anh và chúng đều đưa ra một kết quả: Người thắng cuộc sẽ là N’Golo Kante. Như trong cuộc bầu chọn được tổ chức bởi BBC. Hội đồng bầu chọn gồm 15 người bao gồm các HLV, cựu danh thủ và nhà báo thể thao uy tín ở nước Anh. Chung cuộc: Kante có 9 phiếu, Eden Hazard có 3 phiếu. Họ đều là cầu thủ của Chelsea.

Cựu ngôi sao Alan Shearer đã biện giải cho lựa chọn của mình thế này: “N’Golo Kante đã có một mùa bóng không thể tin được với Leicester, cậu ấy đã giúp họ lần đầu lên ngôi ở Ngoại hạng 2015 - 2016. Cậu ấy cũng đang thể hiện những phẩm chất tuyệt vời như thế tại Chelsea mùa bóng này. Không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên khi CLB thành London cũng sẽ đoạt cúp vào cuối mùa. Kante có nguồn năng lượng vô tận – tôi không nghĩ mình từng thấy ai đó hoạt động liên tục trên khắp mặt sân như thế”.

Kante đang là ứng cử viên nặng ký - Ảnh: Metro

Xét về các con số thống kê (bàn thắng, pha kiến tạo) cũng như danh tiếng, cầu thủ 25 tuổi này kém ấn tượng nhất, vì anh chỉ là một tiền vệ trung tâm đơn thuần và mới tỏa sáng gần đây. Tuy nhiên, với những người thường xuyên theo dõi Premier League, Kante chính là cầu thủ tuyệt vời nhất mùa bóng. Chỉ mới cách đây 2 mùa, anh còn thi đấu cho CLB vô danh Caen ở Pháp. Nhưng giai đoạn 2015 - 2016 đã đoạt cúp vô địch với Leicester và năm nay có thể lặp lại điều đó cùng Chelsea.

Không chỉ có tài năng trên sân cỏ, tầm nhìn của anh cũng rất tốt. Năm ngoái, ngoài Chelsea, Arsenal cũng khá sốt sắng với anh. Song như Kante thổ lộ gần đây, sở dĩ anh chọn Chelsea thay vì Arsenal là do: “Tôi muốn đến một CLB lớn, nơi có thể giúp tôi chinh phục các đỉnh vinh quang khác nhau”. Và, với những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại: “The Blue” đang một mình, một ngựa về đích còn “The Gunners” thì không vào nổi top 4; chứng minh, mắt nhìn của Kante vô cùng “tinh chuẩn”.

Hazard đã từng thắng giải mùa 2014 - 2015 - Ảnh: Daily Mail

Như đã nói ở trên, người có thể cạnh tranh với Kante chắc chắn là Eden Hazard. Nhìn vào phong độ của cầu thủ 26 tuổi ở mùa bóng này, việc nhiều người nghi ngờ anh cố tình chơi dở để lật đổ Jose Mourinho ở mùa bóng năm ngoái là hoàn toàn có cơ sở.

Hazard không chỉ chơi hiệu quả và ấn tượng kể từ đầu mùa, mà còn luôn biết tỏa sáng trong những trận cầu lớn như trước Arsenal hay Manchester City. Năm 2014 - 2015, anh từng giành danh hiệu Cầu thủ của năm nhờ 14 bàn cùng 9 pha kiến tạo; mùa này anh cũng đã sưu tập được 14 bàn, 5 kiến tạo.

Nếu tính về các chỉ số cá nhân, không ai qua Romelu Lukaku. Anh đang dẫn Harry Kane khá xa trong cuộc đua Vua phá lưới. Romelu có 23 bàn, 6 dọn cỗ; Kane sở hữu 19 bàn, 4 kiến tạo. Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Lukaku cho tới thời điểm này.

Nhưng, từng đó vẫn chưa đủ để giúp tuyển thủ Bỉ được đánh giá cao, so Everton của anh khó có vé đi dự cúp châu Âu. Tất nhiên, nếu Lukaku không được, thì cơ hội của Kane hay Ibrahimovic (17 bàn, 5 kiến tạo) càng ít ỏi.

Sanchez đang có rất nhiều bất mãn với CLB của mình - Ảnh: Euro Sport

Cuối cùng là trường hợp của Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile đang có một mùa bóng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, khi có tới 18 bàn, 6 pha kiến thiết; song về mặt đội bóng thì mọi thứ đang hỏng bét. Arsenal của anh có nguy cơ sẽ không có vé đi dự Champions League, có thể có thêm mùa bóng nữa trắng tay trên mọi mặt trận.

Nội bộ Arsenal - Không biết nói sao cho vừa!
 

Sanchez đã và đang vô cùng giận dữ CLB thành London vì thành tích bết bát đó. Mâu thuẫn giữa anh và Arsenal đang ngày càng căng thẳng khiến anh hoàn toàn vô hại trong 3 trận gần nhất. Với đà này, Sanchez khó mà kiếm được nhiều sự ủng hộ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang