Công Phượng tham gia trận cầu đặc biệt với học sinh khiếm thị

Thứ Hai, 17/04/2017 10:25

|

(CAO) Tối 16-4, trong chương trình “Giấc mơ lớn Việt Nam” các cầu thủ trẻ thuộc khóa 4 Học viện HAGL - Arsenal JMG đã có một trận cầu đặc biệt với đội bóng khiếm thị của các em học sinh trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP HCM) tại Nhà thi đấu đa năng - trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP HCM .

Trận đấu nhằm tôn vinh những người khuyết tật nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4). Đồng thời, giáo dục những giá trị sống tốt đẹp cho thanh thiếu niên Việt Nam thông qua những trải nghiệm thực tế, đồng thời nâng cao các giá trị đạo đức trong các hoạt động thể dục thể thao đối với vận động viên. Song song đó, mang đến cơ hội hòa nhập với môn thể thao vua dành cho các trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Phải thi đấu trong tình trạng bịt mắt và trang bị đồ bảo hộ trên đầu các cầu thủ của tuyển trẻ HAGL không phát huy được tiềm năng vốn có. Sự phối hợp giữa các thành viên trong đội bị hạn chế. thật dễ hiểu khi các cầu thủ trẻ HAGL đã thua trường Nguyễn Đình Chiểu với tỉ số 1-5.Trong 5 bàn thua, có đến 3 bàn được ghi từ tình huống đá phạt.

Phải Thi đấu trong tình trạng bịt mắt và trang bị đồ bảo hộ trên, đầu các cầu thủ của tuyển trẻ HAGL không phát huy được tiềm năng vốn có dẫn đến kết quả thua 1-5 với đội trường Nguyễn Đình Chiểu.

Trong luật bóng đá dành cho người khiếm thị, mỗi đội sẽ có 5 cầu thủ thi đấu, riêng thủ môn phải là người bình thường để điều khiển đội bóng. Khi giữ bóng trong chân, các cầu thủ phải hô lên cho đối phương biết, nếu không sẽ va chạm và phạm lỗi. Vì thế, ca sĩ Phạm Anh Khoa cùng cầu thủ Công Phượng cũng tham gia trận đấu này với vai trò thủ môn.

Ở hiệp một, các cầu thủ trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu tấn công ngay từ những phút đầu tiên. HAGL nhanh chóng bị dẫn trước ở phút thứ hai từ pha đá phạt ở cự ly gần. Ca sĩ Phạm Anh Khoa với vai trò của đội trẻ HAGL đã tỏ ra khá lúng túng trước những đợt lên bóng và sự chuyên nghiệp của đội trẻ khiếm thị. Anh liên tiếp để thua bốn bàn.

Sau đó, sang hiệp hai, Công Phượng vào sân trấn giữ khung thành trong màu áo đội khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu. Công Phượng liên tục hướng dẫn đồng đội chuyền bóng, hướng tới khung thành đối phương. Tuy nhiên, trong màn "đối đầu" tay đôi, Công Phượng đã thua đàn em ở HAGL trên chấm phạt đền 11m.

Công Phượng tham gia với vai trò là người trấn giữ khung thành cho đội Nguyễn Đình Chiểu. Trong trận đấu, Công Phượng liên tục hướng dẫn đồng đội chuyền bóng, hướng tới khung thành đối phương.
Công Phượng tham gia giao lưu tại chương trình.

Trong chương trình, MC Quyền Linh là người dẫn dắt và giao lưu với cầu thủ hai đội. Ở phần giao lưu, Công Phượng cho biết, đây là một ngày rất cảm xúc của Công Phượng. Các em khiếm thị chính là tấm gương để Công Phượng học tập và phấn đấu vì ý chí phi thường của các em.

Ngoài Công Phượng, chương trình có sự xuất hiện của các danh thủ của CLB HA Gia Lai như Văn Thanh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Đông Triều… cùng với diễn viên Hạnh Thúy, Hoa hậu Diễm Hương, Hoa hậu Đại Dương Đặng Thu Thảo, vận động viên Phạm Văn Mách... cùng hơn 500 khán giả là các đại biểu khách mời và các em học sinh sinh viên trên địa bàn TP. HCM.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang