Lượt đi tứ kết Champions League: Chờ Zidane tái ngộ thầy Ancelotti

Thứ Ba, 11/04/2017 10:07  | Đức Thiện

|

(CAO) Các trận đấu của Champions League sẽ trở lại vào tuần này. Khi đã đến giai đoạn này khi hầu như tất cả các cặp đấu đều đáng xem. Nhưng đáng được chờ đợi nhất có lẽ là cuộc so tài giữa hai HLV Zidane và Ancelotti.

1 giờ 45, ngày 12-4

Juventus – Barcelona:

Lần cuối hai đội bóng này gặp nhau chính là trận chung kết năm 2015. Khi đó, Barca là những người giành chiến thắng với tỉ số 3-1 để lên ngôi.

Hiện tại, Juventus đang rất ổn ở Serie A. Cuối tuần rồi họ vừa có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Chievo để qua đó giữ vững khoảng cách 6 điểm với đội bám đuổi AS Roma trong khi chỉ còn 7 vòng đấu nữa là hạ màn.

Lần cuối gặp nhau, Barcelona đã đánh bại Juventus để lên ngôi vô địch - Ảnh: EPA

Trái ngược với điều này, đối thủ của họ ở vòng tứ kết Champions League Barcelona lại đang thể hiện phong độ không tốt gần đây. Cuối tuần trước, đội bóng xứ Catalan vừa để thua đối thủ yếu Malaga 0-2 ở La Liga. Thêm vào đó, chiếc thẻ đỏ của Neymar đang khiến HLV Enrique đau đầu vì có thể cầu thủ này sẽ phải vắng mặt ở trận siêu kinh điển sẽ diễn ra trong hai vòng đấu tới.

Dù vậy, dường như lúc này Barcelona đang là đội bóng càng gặp nhiều khó khăn lại càng thi đấu thăng hoa. Không ít người hâm mộ bóng đá vẫn chưa quên màn lội ngược dòng khó tin 6-1 trước PSG tại vòng 1/16, qua đó giúp họ đi tiếp dù thua thảm bại đến 0-4 trận lượt đi.

Vì vậy không khó hiểu khi HLV trưởng của Juventus, ông Massimilian Allegri phát biểu rằng: “Barcelona là đội bóng của các trận cầu lớn như thế này”.

Về đội hình, Juventus có thể chào đón sự trở lại của tiền đạo Mario Mandzukic từ chấn thương. Trong khi Barca sẽ thiếu vắng Sergio Busquet do án treo giò.

Dortmund – Monaco

Dortmund và Monaco lúc này có thể không phải là các tên tuổi lớn ở Champions League. Nhưng nếu xét về tính cống hiến thì người hâm mộ có thể trông chờ một trận đấu đôi công đẹp mắt giữa hai đội.

Đại diện nước Đức đè bẹp Benfica đến 4-0 ở trận đấu lượt về vòng 1/16 dù để thua 0-1 ở trận lượt đi. Tiền đạo chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang đóng vai trò quan trọng khi góp một cú hat-trick. Bản thân cầu thủ người Gabon cũng là tác giả của 32 pha lập công ở mùa giải năm nay.

Sao trẻ Kylian Mbappe được kỳ vọng sẽ tỏa sáng - Ảnh: AP

Bên kia chiến tuyến, Monaco cũng sở hữu một tiền tạo chất lượng không kém dù tuổi đời còn rất trẻ. 19 bàn thắng trong một mùa giải, trong đó đều lập công ở cả hai trận đấu với ông lớn Manchester City ở vòng 1/16, là thành tích đáng nể với Kylian Mbappe khi chỉ mới 18 tuổi.

Dĩ nhiên, bóng đá không là cuộc chơi cá nhân. Nhưng chỉ cần một giây phút tỏa sáng của Aubameyang hoặc Mbappe thì số phận trận đấu hoàn toàn có thể được định đoạt.

1 giờ 45, ngày 13-4

Atletico Madrid – Leicester City

Mặc dù Atletico Madrid là đội bóng lớn và có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu nhưng trớ trêu thay, điều mà nhiều người chú ý nhất lại là cái tên lần đầu góp mặt Leicester City.

HLV tạm quyền Craig Shakespears (trái) đang giúp Leicester thăng hoa - Ảnh: CLB Leicester City

Atletico sẽ có được đội hình mạnh nhất trong trận đấu này, với những Griezmann, Carrasco và cả Fernando Torres đều sẵn sàng ra sân.

Leicester City thì sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Wes Morgan vì chấn thương. Tuy nhiên, từ sau khi sa thải HLV Claudio Ranieri thì “Bầy cáo” lại đang có phong độ cực kỳ đáng sợ. Trước khi để thua Everton 2-4 cuối tuần rồi, họ trải qua chuỗi 6 trận thắng liên tiếp dưới sự cầm quân tạm quyền của ông Craig Shakespeare, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Sevilla đã giúp họ đi tiếp vào tứ kết.

Chắc chắn kỳ tích vô địch Premier League năm vừa rồi của Leicester vẫn còn gây chấn động. Và dù Champions League là sân chơi phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều, song vẫn sẽ có những người đủ lạc quan để tin rằng Leicester sẽ lại tạo nên cơn địa chấn khi loại được Atletico Madrid.

Bayern Munich – Real Madrid

Carlo Ancelotti từng đưa Real Madrid lên ngôi vô địch ở đấu trường này năm 2014. Khi đó, Zinedine Zidane đang là trợ lý HLV và chịu sự hướng dẫn từ chiến lược gia người Ý. Hai năm sau, khi đó Ancelotti đã bị sa thải thì Zidane đã tiếp nối thầy mình đưa “Kền kền trắng” lên đỉnh châu Âu.

Thầy trò Ancelotti (trái) và Zidane sẽ tái ngộ nhau

Bây giờ, hai thầy trò sẽ có dịp tái ngộ nhau. Nhưng lần này là ở hai đầu chiến tuyến. Tình nghĩa sẽ là điều mà cả hai ghi nhớ, nhưng tất nhiên sẽ phải được gạt sang bên để nhường chỗ cho một trận đấu lớn mà có thể mang tính quyết định cả một mùa giải.

Ở hàng thủ, Bayern sẽ chỉ thiếu vắng mỗi trung vệ Mats Hummels do chấn thương. Hàng công với Lewandowski sẽ khiến các hậu vệ của Real phải canh chừng.

Trong khi đó, ngôi sao Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục ra sân. Tuy nhiên, phong độ của anh ở đấu trường châu Âu đang là nỗi lo của Zidane. Anh chỉ mới nổ súng có hai lần mùa này, thành tích không xứng tầm với người đã có đến 95 bàn tại Champions League.

Đây là lần chạm trán thứ 23 của hai đội, biến đây trở thành kỷ lục về số lần đối đầu giữa hai đội ở các đấu trường của UEFA. Chắc chắn sẽ không ai muốn ra về một kết quả không vui.

Đức Thiện

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang