Ronaldo lập cú đúp giúp Real ngược dòng trước Bayern Munich

Thứ Năm, 13/04/2017 09:25  | Đức Thiện

|

(CAO) Rạng sáng 13-4 (giờ VN), Real Madrid đã có màn lội ngược dòng thành công 2-1 ngay trên sân của Bayern Munich. Người tỏa sáng khi ghi cả hai bàn trận này chính là ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Cuộc đối đầu của hai nằm ở khuôn khổ lượt đi trận tứ kết Champions League mùa giải 2016-2017. Trước khi trận đấu này diễn ra, rất nhiều người hâm mộ cũng như giới chuyên môn tỏ ra lo ngại cho Real Madrid nói chung và đặc biệt là Ronaldo nói riêng.

“Kền kền trắng” bước vào trận đấu này với sự thiếu hụt trầm trọng nhân lực ở tuyến phòng ngự. Hai trung vệ thi đấu chắc chắn là Pepe và Varane đều phải ngồi ngoài vì chấn thương, buộc ông Zidane phải bố trí Nacho Fernandez vốn là hậu vệ trái đá trung vệ cặp cùng Sergio Ramos.

 

Chính sự thay đổi bất đắc dĩ này mà Real trong hiệp 1 để lộ ra rất nhiều khoảng trống giữa hai trung vệ. Vòng cấm địa của họ dễ dàng rơi vào trạng thái đông người nhưng vẫn lỏng lẻo, nhất là trong các tình huống bóng bổng. Và một trong số đó đã được Bayern Munich khai thác thành công.

Phút 25, Thiago Alcantara thực hiện quả phạt góc bên cánh phải của Bayern, Arturo Vidal có pha băng vào dũng mãnh đánh đầu tung lưới của Real Madrid mở tỉ số trận đấu. Đến phút 40, một lần nữa Vidal có cơ hội từ tình huống đánh đầu nhưng lại đưa bóng ra ngoài.

Có được lợi thế dẫn trước, Bayern còn có thêm cơ hội lớn để nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp một. Trong những phút cuối hiệp một, Franck Ribery có một pha solo kỹ thuật ngay trước vòng cấm của Real. Cú dứt điểm của anh sau đó bật trúng tay hậu vệ Daniel Carvajal và trọng tài chính Rizzoli chỉ tay vào chấm phạt đền.

Ronaldo với bàn thắng thứ 100 tại các đấu trường châu Âu - Ảnh: AFP

Nhưng trong một ngày kém duyên hơn là có duyên, Vidal lại đưa bóng lên trời trong sự tiếc nuối của các CĐV nhà.

Vấn đề của Real là ở khâu phòng ngự, còn của Ronaldo chính là ở khâu ghi bàn. Từ đầu mùa giải đến nay, ngôi sao người Bồ chỉ mới có hai lần lập công ở Champions League, khiến người hâm mộ không khỏi lo âu về phong độ của anh.

Thế nhưn khi đối đầu với Bayern lần này, Ronaldo như “cá được nước”. Vì khi hiệp hai chỉ mới bắt đầu được có 2 phút anh đã nổ súng. Từ một pha chuyền bóng lưng chừng của Carvajal bên cánh phải, tiền đạo người Bồ ập vào rất nhanh và thực hiện cứ dứt điểm chéo góc khiến Neuer bó tay.

Tinh thần lên cao, Real Madrid còn gặp may khi đến phút 61, Javi Martinez bên phía Bayern lãnh thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Với lợi thế hơn người, Real tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công và bàn thắng đến như một hệ quả tất yếu.

Phút 77, Ronaldo một lần nữa lên tiếng. Và vẫn là một pha ập vào sau đường chuyền từ đồng đội nhưng lần này người kiến tạo là Marco Asensio từ bên cánh trái.

Thắng trận 2-1, Real Madrid có lợi thế để đi tiếp do trận lượt về được thi đấu trên sân nhà Bernabeu.


Trong trận đấu còn lại, láng giềng của Real là Atletico Madrid đã vượt qua Leicester City với tỉ số 1-0 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Antoine Griezmann trên chấm phạt đền phút 28. Với kết quả này, Atletico xem như đã đặt một chân vào bán kết vì Leicester City dù lượt về được đá sân nhà nhưng vốn không mạnh về tấn công, trong khi đại diện của Tây Ban Nha lại là bậc thầy trong khâu phòng ngự.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang